Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp xây dựng cơ bản được gia hạn nộp thuế tối đa không quá 2 năm

14:21, 02/10/2014

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều tại các Nghị định quy định về thuế, trong đó, bổ sung quy định thời gian nộp thuế tại Nghị định 83/2013/NĐ-CP quy định thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế.

Đáng chú ý là đối với DN xây dựng chưa được thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản đã được ghi trong dự toán ngân sách nhà nước được gia hạn nộp thuế tối đa không quá 2 năm, kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế. Số thuế được gia hạn không vượt quá số tiền ngân sách nhà nước còn nợ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời gian gia hạn nộp thuế trên cũng được áp dụng đối với trường hợp bị thiệt hại vật chất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ; chưa được thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản đã được ghi trong dự toán ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định thời gian gia hạn nộp thuế đối với một số trường hợp khác như: gia hạn tối đa không quá 1 năm, kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế đối với trường hợp phải ngừng hoạt động do di dời cơ sở sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền làm ảnh hưởng đến kết quả sản xuất, kinh doanh; không có khả năng nộp thuế đúng hạn trong trường hợp nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu có chu kỳ sản xuất, dự trữ dài hơn 275 ngày...


G.N


Ý kiến bạn đọc