Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra định kỳ các bệnh trên gia súc, gia cầm 6 tháng/lần

12:08, 13/12/2014

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa ban hành Thông tư 44 quy định các bệnh phải kiểm tra định kỳ đối với cơ sở chăn nuôi gia súc giống, gia cầm giống, bò sữa.

Theo đó, từ ngày 18-1-2015, các chủ cơ sở chăn nuôi gia súc giống, gia cầm giống, bò sữa phối hợp với cơ quan thú y thực hiện kiểm tra định kỳ, lấy mẫu, gửi mẫu và xét nghiệm mẫu các bệnh 6 tháng/lần. Các bệnh phải kiểm tra định kỳ là: lở mồm long móng, sảy thai truyền nhiễm, lao, xoắn khuẩn đối với trâu, bò; lở mồm long móng, dịch tả, xoắn khuẩn đối với lợn; lở mồm long móng, xoắn khuẩn đối với dê; cúm gia cầm thể độc lực cao đối với gia cầm. Bên cạnh đó, các cơ sở phải thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh theo quy định và hướng dẫn của cơ quan quản lý chuyên ngành thú y. Các phòng thử nghiệm nông nghiệp được cơ quan có thẩm quyền chỉ định chịu trách nhiệm về kết quả xét nghiệm và trả lời kết quả theo quy định.

F
Các chủ cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm phải thường xuyên kiểm tra định kỳ các bệnh trên vật nuôi. (Ảnh minh họa)

Cũng theo Thông tư 44, Sở  Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Thú y và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, thông báo cho cơ sở; tổ chức kiểm tra định kỳ đối với các cơ sở chăn nuôi gia súc giống, gia cầm giống, bò sữa do địa phương quản lý. Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện.

H.G

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.