Multimedia Đọc Báo in

Triển khai Thông tư số 04/TT-BTNMT về ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

14:41, 02/06/2016

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4122/UBND-NNMT, ngày 30-5-2016 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai Thông tư số 04/TT-BTNMT ngày 29-4-2016 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường.

Theo Thông tư, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường quy định giá trị tối đa cho phép của các thông số ô nhiễm trong nước thải chăn nuôi khi xả ra nguồn tiếp nhận nước thải. Theo đó, đối với cơ sở chăn nuôi có tổng lượng nước thải lớn hơn hoặc bằng 5 m3/ngày quy định các giá trị tối đa cho phép của các thông số ô nhiễm (gồm: độ pH, BOD5, COD, tổng chất rắn lơ lửng, tổng nitơ, tổng coliform) có trong nước thải được hướng dẫn tính toán dựa trên các đặc điểm của nguồn tiếp nhận và tổng lưu lượng nước thải. Đối với các cơ sở chăn nuôi có tổng lượng nước thải dưới 5 m3/ngày thì phải có hệ thống thu gom, xử lý đủ công suất hoặc hệ thống thu gom, lắng, ủ nước thải hợp vệ sinh hoặc đệm lót sinh học phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia.

Ngoài ra, Quy chuẩn cũng nêu rõ các tiêu chuẩn có thể được áp dụng để lấy mẫu và xác định giá trị các thông số trong nước thải chăn nuôi. Các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế khác có độ chính xác tương đương hoặc cao hơn các tiêu chuẩn viện dẫn tại Quy chuẩn này cũng có thể được áp dụng.
Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15-6-2016.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.