Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk được thí điểm hỗ trợ người cai nghiện ma túy tự nguyện tại các cơ sở ngoài công lập

11:58, 19/02/2019

Theo Thông tư số 124/2018/TT-BTC của Bộ Tài chính về quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện, Đắk Lắk là 1 trong 10 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được thực hiện thí điểm hỗ trợ đến năm 2020 cho người cai nghiện ma túy tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy ngoài công lập, tối đa bằng mức hỗ trợ quy định đối với cơ sở cai nghiện công lập trên địa bàn.

Cụ thể, ngân sách nhà nước chi hỗ trợ 95% chi phí sàng lọc, đánh giá mức độ nghiện, thực hiện các dịch vụ xét nghiệm y tế theo chỉ định của bác sỹ, điều trị nhiễm trùng cơ hội và thuốc chữa bệnh thông thường cho người cai nghiện ma túy tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy công lập.

3123
Đoàn giám sát HĐND tỉnh thăm hỏi học viên Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh. (Ảnh minh họa)

Người cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình và cộng đồng thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, người chưa thành niên, người thuộc diện bảo trợ xã hội, người khuyết tật được hỗ trợ một lần tiền thuốc điều trị cắt cơn nghiện ma túy bằng mức hỗ trợ đối với các đối tượng cai nghiện ma túy tự nguyện trong cơ sở cai nghiện ma túy công lập theo quy định của địa phương.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 2 cơ sở cai nghiện ma túy ngoài công lập, mỗi năm thực hiện điều trị, cắt cơn, giải độc cho khoảng 300 lượt người nghiện.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.