Multimedia Đọc Báo in

Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh

Tổng kết công tác Hội và trao giải thưởng văn học nghệ thuật năm 2017.

21:56, 21/12/2017

Ngày 21-12-2017, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức Lễ tổng kết công tác Hội và trao giải thưởng văn học nghệ thuật năm 2017.

Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh có 220 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội trực thuộc, hoạt động trong 7 chuyên ngành: văn học, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, kiến trúc, sân khấu – điện ảnh, văn nghệ dân gian.

Trong năm 2017, Hội đã thực hiện tốt nhiêm vụ chính trị, công tác chuyên môn, tiếp tục củng cố, phát triển và bồi dưỡng lực lượng văn nghệ sĩ; tổ chức thành công các đợt sáng tác, tham quan, trao đổi nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực sáng tác cho văn nghệ sĩ. Hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức thành công cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đắk Lắk trên đường hội nhập và phát triển”; tổ chức cho hội viên Chi hội Mỹ thuật dự Triển lãm Mỹ thuật khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại Quy Nhơn; gửi ảnh tham dự Liên hoan ảnh nghệ thuật quốc tế...

Tạp chí Chư Yang Sin đã in ấn và phát hành hơn 7.000 bản, giới thiệu gần 700 tác phẩm của hội viên, cộng tác viên.

Hội...
Đại biểu và đông đảo hội viên tham dự buổi lễ

Về giải thưởng Văn học - Nghệ thuật năm 2017, có 36 tác giả của 6 chuyên ngành gửi tác phẩm xét chọn.  Qua thẩm định của Hội đồng nghệ thuật, có 20 tác phẩm của 20 tác giả được lựa chọn để trao giải, trong đó có 4 tác phẩm được  giới thiệu tham dự giải của Liên hiệp Hội VH-NT Việt Nam năm 2017.
     

Trao...
Trao Giấy khen cho tập thể...

Với những thành tích đã đạt được, Hội VH-NT Đắk Lắk đã được Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Trong năm 2018, công tác Hội tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp hội viên mới; bồi dưỡng tư tưởng chính trị, chuyên môn và nghiệp vụ cho hội viên thông qua các trại sáng tác; Triển lãm và giới thiệu tác phẩm có chất lượng đến với công chúng ...  

Tập...
... Và trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017 

Nhân dịp này, Hội VH-NT tỉnh tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất  sắc trong hoạt động nghệ thuật năm 2017; trao giải thưởng và giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải VH-NT năm 2017 với 4 giải A; 7 giải B và 9 giải C.
                                                                                                  

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.