Multimedia Đọc Báo in

Sử thi Đam San lên sân khấu Nhà hát kịch Việt Nam

15:05, 07/07/2016

Vở nhạc kịch lấy cảm hứng từ sử thi Đam San của dân tộc Êđê vừa được nghệ sĩ Anh Tú (Nhà hát kịch Việt Nam) dàn dựng và ra mắt công chúng dưới tên gọi “Chuyện chàng dũng sĩ”.

Được biết, đạo diễn Anh Tú đã mời những nghệ sĩ tên tuổi như NSƯT Lệ Ngọc, Phú Đôn, Tạ Tuấn Minh… tham gia vở nhạc kịch trên. Sau khi biểu diễn ra mắt công chúng tại Việt Nam vào cuối năm 2015, vở nhạc kịch “Chuyện chàng dũng sĩ” đã được chọn tham gia Diễn đàn Sân khấu Trung Quốc - Asean tổ chức tại Nam Ninh- Trung Quốc, góp phần quảng bá văn hóa- lịch sử dân tộc Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Kể...
Hát kể sử thi, sinh hoạt văn hóa đặc sắc và độc đáo của các tộc người ở Tây Nguyên

Đam San là một anh hùng trong sử thi cùng tên của người Êđê-Tây Nguyên. Chàng là một tù trưởng dũng mãnh, có tâm hồn cao đẹp. Trước những chiến công hiển hách đã đánh lui các tù trưởng Quạ (Mtao Grư), tù trưởng Sắt (Mtao Mxây) kéo đến cướp phá buôn làng, bảo vệ cuộc sống bình yên cho bộ tộc của mình, Nữ thần Mặt trời đã cảm kích và dùng phép màu hồi sinh cho Đam San khi chàng bị lửa thiêu cháy vì ngỏ ý muốn cưới Nữ thần Mặt trời về làm vợ...


                                                                                         Phương Đình


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.