Multimedia Đọc Báo in

Mùa thu này ta đã yêu nhau

20:38, 15/09/2012

Mùa nào mà không thể yêu nhau, sao lại cứ phải mùa thu anh nhỉ! Nhưng em vẫn thích thế, đôi khi tự hỏi lòng mình rồi cũng không thể trả lời. Có lẽ một chút mưa thu dịu mát, một chút nắng thu ngọt ngào, một chút rét thu e ấp và một chút gió thu lành lạnh đan xen nhau tạo nên cảm giác vừa mơ hồ vừa thiếu hụt, nên lòng thầm ước ao có nhau trong cuộc đời này. Không biết xưa kia ông bà mình có tâm trạng thế không, có cần nhau đến da diết mỗi độ thu về như lòng em bây giờ lãng đãng nhớ thương một khung trời yêu dấu.

Mở nhạc nghe những tình khúc mùa thu bất tử. Cây trái quanh vườn như thể đưa hương nhiều hơn, lan tỏa một vùng em ở. Đẩy nhẹ cánh cửa sổ ra, ngắm nhìn bầu trời quen thuộc với một cảm giác thật thanh thản, nhẹ nhàng khi vẳng nghe tiếng hót mơ hồ của muôn loài chim xôn xao cành biếc. Hình như tiếng hót của chúng cũng đong đưa tình tứ như đang có đôi có cặp, luyến ái nhau trong thời khắc đất trời giao thoa mùa bắt nhịp mùa. Chạnh lòng nhớ đến Xuân Diệu, nhà thơ kỳ tài viết về tình yêu lứa đôi khi lắng lòng nghe tiếng huyền của mùa thu gõ nhịp. Xuân Diệu quả là thi sĩ  có biệt tài về thẩm âm, biết rung động trước những âm thanh đất trời tinh vi nhất, có vậy người thơ mới cất lên những câu thơ huyền hồ tưởng như ở đâu xa lắm đang vọng về chốn trần gian tha thiết ái tình: “Chiều mộng hòa thơ trên nhánh duyên/ Cây me ríu rít cặp chim chuyền/ Đổ trời xanh ngọc qua muôn lá/ Thu đến nơi nơi động tiếng huyền” (Thơ duyên).

Vậy đó anh, nghĩ kỹ thì đâu phải riêng em, ai trên đời mà không có tâm trạng man mác, khát khao mỗi độ thu về. Trẻ con cũng nao nức được gặp bạn bè trong tiết trời thu mát dịu, được ngắm nhìn bạn bè thêm một tuổi, cảm giác mình cũng lớn thêm, cứ đứng thẳng người nhón nhón cho cao thêm một chút để mau bằng người lớn và được làm người lớn. Người có tuổi chắc có lẽ cũng mơ màng nhớ về những kỷ niệm xưa. Một chiều thu lá rơi đầy bên thềm vắng, hay dòng sông thu hò hẹn buổi trăng về. Ôi biết bao nhiêu tâm trạng xuyến xao, bao nỗi niềm ước mơ bừng thức, dù chỉ khẽ khàng trong nhịp đập con tim.

Bây giờ thì em đang chờ anh khi tiếng thu vừa chạm vào tầng không gian gần nhất mà em nghe được. Tất cả chỉ được mong anh nói một lời, thành thật và trong sáng, không được dối lừa, không được cất lên mà chưa bao giờ suy nghĩ, thiết tha. Đó là lời yêu thương mặn nồng từ một trái tim nóng bỏng nhưng cũng dịu dàng như mùa thu ngọt ngào, êm ái. Đúng vậy không anh, hãy ghi khắc phút giây giao mùa đang đến và nói với nhau rằng:  “Mùa thu này ta đã yêu nhau!”

Hồng Phượng


Ý kiến bạn đọc


Xem thêm

Chái bếp
08:47, 07/09/2012
Thu quê…
19:23, 25/08/2012
Nhớ Sông
22:02, 03/08/2012