Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả từ chương trình giúp hộ nghèo chăn nuôi bò ở xã Quảng Hiệp (Cư M’gar)

11:26, 16/07/2010
Gia đình ông Bàn Văn Nhì, thôn Hiệp Kết là một hộ nghèo ở xã Quảng Hiệp (Cư M’gar). Cả nhà có 8 người mà chỉ trông chờ vào 3 sào lúa nước. Năm nào được mùa thì nhà ông Nhì cũng phải thiếu đói đến 4 – 5 tháng. Năm 2008, ông được Hội Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar cho vay 4 triệu đồng với lãi suất thấp để chăn nuôi bò. Số tiền này cộng thêm vay mượn của anh em trong dòng họ, ông Nhì đã mua 1 con bò cái sinh sản và 1 con bê để nuôi. Đến cuối năm 2008, gia đình ông bán con bê được 9 triệu đồng. Tiền bán bê được gia đình ông tái đầu tư vào chăn nuôi heo, gà. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình ông Nhì dần được cải thiện. Đáng mừng hơn là năm 2009 gia đình ông đã chính thức thoát khỏi diện hộ nghèo.
 
Không chỉ gia đình ông Nhì, nhiều hộ khác ở các thôn Hiệp Bình, Hiệp Nhất, Hiệp Đoàn, Hiệp Kết … thuộc xã
Quảng Hiệp cũng đang từng bước vươn lên thoát nghèo nhờ Chương trình giúp người nghèo chăn nuôi bò của Hội Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar. Năm 2008,  63 hộ nghèo ở xã Quảng Hiệp đã được Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai cho vay 4 triệu đồng/hộ trong vòng 3 năm với lãi suất 0,5% để đầu tư chăn nuôi bò. Đây là vốn từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh.  Từ số tiền được vay, các hộ tự đi chọn bò giống, trong quá trình nuôi bò, các hộ còn được hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật, cách phòng dịch bệnh cho bò, cách tạo nguồn thức ăn cho bò trong mùa khô, kỹ thuật chăm sóc bò sinh sản …. Từ 63 con bò ban đầu, đến nay đàn bò từ Chương trình này trong toàn xã đã tăng lên 125 con. Nhiều hộ đã trả được vốn cho Hội chữ thập đỏ huyện và có cuộc sống ổn định.
      Công Phong

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.