Multimedia Đọc Báo in

Nông dân huyện Ea Súp trúng mùa dưa hấu

15:01, 11/01/2012

Huyện Ea Súp đang bước vào vụ thu hoạch dưa hấu phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Bà con nông dân rất phấn khởi vì dưa hấu được mùa và bán được giá.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Súp, vụ Đông xuân năm 2011- 2012, nông dân đã chuyển đổi một phần diện tích đất không chủ động được nguồn nước tưới hoặc trồng các loại hoa màu kém hiệu quả sang trồng dưa hấu. Toàn huyện đã trồng gần 350 ha (tăng hơn 100 ha so với niên vụ trước), tăng 162% so với kế hoạch, tập trung nhiều nhất ở các xã: Ea Rốc, Ya T’mốt, Ya Lốp, Ia R’Vê… , chủ yếu là giống dưa tròn, trồng khoảng 70 đến 75 ngày thì cho thu hoạch, trái to, trọng lượng từ 3 đến 5kg/quả.

Nông dân huyện Ea Súp phấn khởi vì dưa hấu được mùa và bán được giá.

Dưa hấu của Ea Súp được thương lái từ Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, TP. Hồ Chí Minh... đến tận vườn thu mua với mức giá từ 2.000 đến 2.500 đồng/kg. Theo tính toán của bà con nông dân thì sau khi trừ các khoản chi phí còn lãi trên 40 triệu đồng/ha.

Thương lái đến tận vườn thu mua dưa hấu

Ông Trần Văn Long, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết, cây dưa hấu được bà con nông dân đưa vào trồng từ 3 đến 4 năm trở lại đây và bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, góp phần giúp cho nhiều hộ thoát nghèo.
   

T.H
 


Ý kiến bạn đọc