Multimedia Đọc Báo in

Chiến dịch mùa hè “Nước sạch, vệ sinh nông thôn và sức khỏe cộng đồng”

14:57, 09/06/2010

Nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5-6-2010), tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Công ty TNHH Xi măng Holcim Việt Nam (HVL) đã tổ chức Chiến dịch mùa hè 2010. Đây cũng là hoạt động hằng năm trong khuôn khổ dự án “Đào tạo nâng cao nhận thức môi trường và đa dạng sinh học” do hai bên phối hợp thực hiện trong bốn năm (2009-2012).

Mục tiêu của Chiến dịch mùa hè 2010 là xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường cho cộng đồng dân cư và cán bộ địa phương xung quanh các trạm nghiền xi măng của HVL, và hỗ trợ cải thiện sức khỏe cộng đồng do ảnh hưởng của ô nhiễm nước, thông qua các hoạt động truyền thông và nâng cao nhận thức. Chiến dịch sẽ khởi động từ ngày 4-6-2010 và kéo dài trong 4 tháng đến tháng 9-2010 tại 4 địa điểm thuộc TP.HCM, Kiên Giang và Bà Rịa -Vũng Tàu.

Chiến dịch sẽ tập trung vào một số hoạt động: tổ chức tập huấn “Nước sạch - Vệ sinh nông thôn - Sức khỏe cộng đồng”; tổ chức lễ phát động Chiến dịch mùa hè tại địa phương; xây dựng quy ước bảo vệ nguồn nước tại các xóm, ấp; thực hiện Ngày Chủ nhật xanh “làm sạch nguồn nước”.

Theo Môi trường Online


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.