Multimedia Đọc Báo in

Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2011

16:30, 19/07/2011

Lễ mít tinh quốc gia của chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2011 dự kiến tổ chức vào ngày 17-9-2011 và TP. Hồ Chí Minh sẽ là địa phương được chọn đồng đăng cai tổ chức các sự kiện tại Việt Nam năm nay.

Tuổi trẻ Dak Lak thu gom rác thải để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ảnh minh hoạ: T.H

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn được phát động lần đầu tiên vào năm 1993 với sự phối hợp tổ chức của Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP). Chiến dịch đã được các tổ chức môi trường quốc tế, đặc biệt là Chương trình Môi trường LHQ công nhận là sáng kiến mang lại hiệu quả cao, làm cho mọi người dân ý thức được trách nhiệm đối với môi trường sống của mình.
Việt Nam là quốc gia hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” từ năm 1994. Tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm là thời gian được chọn tổ chức các hoạt động của chiến dịch.

Năm 2011, Bộ TN-MT dự kiến TP. Hồ Chí Minh sẽ đồng đăng cai tổ chức các sự kiện, chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn. Đây là địa bàn trọng điểm kinh tế của cả nước, tập trung đông dân cư, các cơ sở sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ lớn; vấn đề môi trường đang được quan tâm. Đây cũng là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học và đông đảo cá nhân cùng các quốc gia trên toàn cầu tham gia các hoạt động góp phần cải thiện và bảo vệ môi trường như trồng cây, phục hồi tài nguyên, giáo dục cộng đồng, thi và trao giải, triển lãm về môi trường, thu gom, xử lý và tái chế chất thải... 


Nguồn Tổng cục môi trường


Ý kiến bạn đọc