Multimedia Đọc Báo in

Hơn 76,83 tỷ đồng thực hiện Chương trình về vệ sinh và nước sạch nông thôn

09:02, 09/08/2018

Theo báo cáo xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” của UBND tỉnh về việc vay vốn Ngân hàng Thế giới năm 2019, nhu cầu vốn để thực hiện các nội dung Chương trình là hơn 76,83 tỷ đồng.

v
Thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Trong đó, vốn Trung ương vay hỗ trợ hơn 68,24 tỷ đồng, vốn UBND tỉnh vay lại hơn 4,98 tỷ đồng và vốn đối ứng, vốn huy động khác 3,6 tỷ đồng.

Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả”, vay vốn Ngân hàng Thế giới được triển khai tại 21 tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung bộ. Tại Đắk Lắk, ở hợp phần cấp nước nông thôn, hiện đang thi công 4 tiểu dự án, dự kiến trong năm 2019 sẽ đấu nối cho 2.550 hộ; triển khai đầu tư xây mới, cải tạo 63 công trình cấp nước và vệ sinh cho các trường học. Đối với hợp phần vệ sinh nông thôn, tỉnh có 10 xã đăng ký đạt vệ sinh, 12 trạm y tế xây dựng mới, cải tạo công trình cấp nước và vệ sinh; 2.356 hộ được hỗ trợ xây nhà tiêu hợp vệ sinh. Về hợp phần nâng cao năng lực truyền thông, giám sát, theo dõi và đánh giá Chương trình thì tỉnh cũng đã xây dựng các kế hoạch và tổ chức thực hiện về truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh, tăng cường năng lực, truyền thông hợp phần cấp nước; kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình.

Thúy Hồng


 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.