Multimedia Đọc Báo in

Ea Kar triển khai Chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả" năm 2020

17:46, 30/10/2020

Ngày 29-10, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” năm 2020.

Thực hiện Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả”, trong năm 2019, huyện Ea Kar đã tổ chức tuyên truyền vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh, cách phòng chống một số bệnh lây truyền từ môi trường, rửa tay bằng xà phòng.

4234
Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Cư Huê) được hỗ trợ công trình vệ sinh và điểm rửa ta từ nguồn vốn của Chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả. Ảnh minh họa

Huyện cũng đã triển khai thực hiện các chỉ tiêu về xây dựng nhà tiêu và chỗ rửa tay hợp vệ sinh tại các xã: Cư Yang, Ea Tih, Cư Ni, Cư Huê, Ea Păl, trong đó có 2 xã Cư Huê và Ea Păl đã được công nhận đạt “Vệ sinh toàn xã”; 3 xã còn lại đạt chỉ tiêu vệ sinh hộ gia đình và trạm y tế.

Năm 2020, huyện Ea Kar đăng ký thực hiện chương trình tại 5 xã gồm: Ea Sar, Ea Ô, Xuân Phú, Cư Prông, Cư Elang với mục tiêu cần xây mới, cải tạo 892 nhà tiêu, trong đó hỗ trợ xây mới 510 nhà tiêu hợp vệ sinh; phấn đấu đến cuối năm 2020 tỷ lệ nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 71%. 

Nguyễn Xuân

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.