Multimedia Đọc Báo in

Cây xanh trong Khu công nghiệp Hòa Phú tiếp tục bị chặt phá

21:37, 05/01/2021

Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh cho biết, nhiều cây xanh trong KCN Hòa Phú tiếp tục bị chặt hạ sai quy định.

Sự việc bắt đầu xảy ra từ ngày 23-11, khi Công ty Phát triển hạ tầng KCN Hòa Phú cho người chặt hạ cây xanh dọc tuyến bờ rào kho ngoại quan giáp ranh khu vực đất quy hoạch trồng cây xanh, vui chơi giải trí.

Sau khi phát hiện, Ban Quản lý các KCN đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu các cá nhân chấm dứt ngay việc khai thác cây trái phép, giữ nguyên hiện trường để xin ý kiến xử lý của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp tục, với tổng cộng 260 cây muồng đen, xà cừ đường kính 20 - 40 cm bị chặt phá.

Một cây muồng mới bị chặt phá
Một cây muồng trong Khu công nghiệp Hòa Phú mới bị chặt hạ.

Số cây này được trồng khoảng 10 năm để hạn chế sạt lở, khói bụi, ngăn cản các tác nhân gây mưa acid. Đây là tài sản Nhà nước, thuộc sự quản lý của Ban Quản lý các KCN tỉnh, nhưng Công ty Phát triển hạ tầng KCN Hòa Phú cho rằng đây là tài sản của doanh nghiệp nên UBND tỉnh đã giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

Minh Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.