Multimedia Đọc Báo in

Cháu bé thiếu máu bẩm sinh cần giúp đỡ

08:13, 11/01/2011

Từ khi sinh ra, cháu Nguyễn Việt Cường (5 tuổi) ở thôn Quyết Tiến, xã Dliê Ya, huyện Krông Năng đã mang trong mình căn bệnh thiếu máu mà mỗi lần phát bệnh người cháu lại ngất đi tím tái và nôn, ói. Sau những lần đi khám ở các bệnh viện trong tỉnh, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh các bác sĩ kết luận cháu bị thiếu máu bẩm sinh. Từ khi được 2 tháng tuổi, Cường phải bắt đầu truyền máu, lúc đầu là 3 tháng/lần, về sau 2 tháng, rồi 1 tháng và lượng máu phải truyền từ 250ml/lần đã tăng lên 700ml/lần như hiện nay.

Đã 5 tuổi, vì sức khỏe nên cháu Cường vẫn chưa được đến trường.
Đã 5 tuổi, vì sức khỏe nên cháu Cường vẫn chưa được đến trường.
“Hơn 3 năm trước, mỗi lần cháu Cường phát bệnh thì có thể truyền máu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhưng 2 năm nay, do loại máu cháu cần ở đây không có nên phải đến Bệnh viện Nhi đồng I TP. Hồ Chí Minh mỗi tháng một lần, lần nào chưa đi kịp thì da cháu lại tím tái, chân tay đau nhức và nôn ói suốt ngày”, chị Nguyễn Thị Loan, mẹ cháu Cường tâm sự. Mỗi lần đi, mẹ con chị Loan phải ở lại từ 3 đến 15 ngày để các bác sĩ theo dõi lượng máu truyền cho cháu Cường đủ mới được về. Chi phí một lần đi gần 2 triệu đồng, ngoài tiền khám và máu đã được bảo hiểm chi trả. Mặc dù hiện cháu vẫn đang được hưởng chế độ bảo hiểm nhưng gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để chữa trị cho cháu. Điều đáng lo là chỉ còn 1 năm nữa, mọi chi phí khám và truyền máu cho Cường gia đình phải tự lo. Thương con, vợ chồng chị Loan luôn cố gắng làm mọi việc để kiếm tiền chữa bệnh cho con, bởi theo các bác sĩ, cháu Cường có thể phải truyền máu suốt đời và lượng máu truyền ngày càng nhiều.

Rất mong các tổ chức, các nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu Cường có thể vượt qua bệnh tật và đến trường như bao trẻ em khác. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Loan, thôn Quyết Tiến, xã Dliê Ya, huyện Krông Năng; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc