Multimedia Đọc Báo in

H’Blăl Niê mơ ước được khám và điều trị khỏi bệnh

08:07, 05/06/2012

Em H’Blăl Niê ở buôn Tul A, xã Ea Wer (Buôn Đôn), hiện là học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Nguyễn Du (Buôn Đôn), có hoàn cảnh rất đáng thương.

Khi sinh ra, H’Blăl cũng có khuôn mặt bình thường như bao đứa trẻ khác. Khi em được 5 tuổi, em mắc phải một căn bệnh khiến khuôn mặt dần dần biến dạng, mắt bị kéo xệch xuống và nước mắt cứ chảy mãi không ngừng, em thường xuyên bị đau đầu và nổi hạch sưng hai bên tai. Mặc dù mắc bệnh đã lâu nhưng do cảnh nhà quá khó khăn nên H’Blăl chưa bao giờ được đi khám và điều trị. Mẹ em đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo năm 2003, khi em mới được 2, 3 tuổi. H’Blăl lớn lên trong cảnh nhà nghèo khó. Đến năm 2009, cha em mắc bệnh hiểm nghèo và cũng lại qua đời. Không còn cha mẹ, H’Blăl ở với chị nhưng hoàn cảnh gia đình của chị cũng rất khó khăn. Ngoài giờ học, em phải theo chị đi làm rẫy. Điều đáng nói là mặc dù bệnh tật như vậy, lại lâm vào cảnh mồ côi cha mẹ nhưng cô trò nhỏ này vẫn rất ngoan và ham học. Em chỉ có ước mơ giản dị: được chữa khỏi bệnh để tiếp tục học tập, sau này có công việc tự nuôi sống bản thân. Nhưng ước mơ ấy của cô bé Ê đê sẽ không thể trở thành hiện thực, nếu không có sự hỗ trợ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ em H’Blăl Niê xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.