Multimedia Đọc Báo in

Hãy giúp đỡ cậu bé nghèo viết tiếp ước mơ

09:10, 11/03/2014
Em Đặng Văn Thiệt (15 tuổi), trú tại thôn Đoàn Kết 1, xã Buôn Triết (huyện Lak) hiện đang học lớp 10 Trường THPT Lak. Thiệt là con trai út trong gia đình có 8 anh chị em nhưng có đến bốn người trong số đó bị tâm thần lúc tỉnh, lúc mê, không làm được việc gì.
 
Bố già yếu, bệnh tật, không có khả năng lao động. Mẹ Thiệt là bà Nguyễn Thị Thê (SN 1952) suốt ngày quần quật trên mấy sào ruộng nuôi anh em Thiệt khôn lớn. Năm 2003, bà Thê phát hiện bị bệnh lao phổi nặng đã biến chứng. Người anh lớn của Thiệt thay mẹ gánh vác công việc đồng áng và kiếm tiền thuốc thang nuôi mẹ hơn 10 năm, đến tháng 12-2013, do bệnh nặng bà Thê đã qua đời.
 Em Đặng Văn Thiệt đang cần lắm sự giúp đỡ của những tấm lòng  hảo tâm.
Em Đặng Văn Thiệt đang cần lắm sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Sau khi mẹ mất, hoàn cảnh của Thiệt đã khó nay lại càng khó khăn hơn. Thầy Tạ Anh Tú, chủ nhiệm lớp 10A7 Trường THPT Lak cho biết: Thiệt rất ngoan và ham học. Trước đây, do gia đình quá khó khăn, sau khi học xong lớp 9 Thiệt suýt nữa phải nghỉ học nhưng cậu bé đã khóc xin mẹ và chị gái là Đặng Thị Hiếu (đã lập gia đình) cho ở trọ để Thiệt có thể tiếp tục được đi học. Tuy là học sinh lớp 10 nhưng Thiệt gầy còm, nhỏ thó như cậu học sinh lớp 5. Thiệt học rất khá, nếu phải nghỉ học thì rất đáng tiếc.

Hiện nay, Thiệt đang sống cùng chị gái và hằng ngày vẫn đến trường với ước mơ sau này trở thành một giáo viên. Song, ước mơ đó cũng rất mong manh và khó thành sự thực khi mà hoàn cảnh của người chị gái cũng rất khó khăn, ngay cả xoay sở cái ăn qua ngày cũng đã chật vật.

 Cần lắm những tấm lòng nhân ái chia sẻ, giúp đỡ để cậu học trò nhỏ Đặng Văn Thiệt có thể tiếp tục đi học và viết tiếp ước mơ làm thầy giáo của mình. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Đặng Thao, thôn Đoàn Kết 1, xã Buôn Triết (huyện Lak) hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.

 Nhất Vương - Huệ Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.