Multimedia Đọc Báo in

Cháu bé mắc nhiều căn bệnh đang cần sự giúp đỡ

14:33, 04/03/2015
Cháu Đinh Đỗ Trọng Nghĩa (sinh năm 2013) là con đầu trong gia đình có hai anh em trai. Bố cháu là Y Hải Byă (SN 1989) và mẹ là Đỗ Thị Uyên Vy (SN 1993) đều không có việc làm phải sống nhờ ông bà nội ở số nhà 70 Nguyễn Du, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột.
 
Ông nội của cháu là Đinh Văn Hiền (SN 1957) làm bảo vệ của Công ty TNHH CIC, lương trung bình mỗi tháng được 3 triệu đồng. Bà nội cháu là H’Khanh Byă (dân tộc Êđê), làm nghề buôn bán dạo. Gia đình ông bà nội cháu cũng thuộc hộ nghèo nhiều năm.
Cháu Nghĩa cùng ông nội.
Cháu Nghĩa cùng ông nội.

Từ lúc sinh ra, cháu Nghĩa thường xuyên bị ho, sốt, nôn trào ngược, thân thể tím tái phải chuyển qua nhiều bệnh viện: Từ Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, rồi đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh). Các bác sĩ chẩn đoán cháu Nghĩa mang trong mình nhiều căn bệnh như: cao áp phổi, hở van ba lá, hở hàm ếch trong (chẻ vòm), suy thận… Thời gian gần đây sức khỏe cháu Nghĩa có khá hơn đôi chút, nhưng vì bị chẻ vòm nên chỉ cần cháu cười là thức ăn đã trào ngược lên đường mũi. Tuy đã hai tuổi nhưng cháu chỉ ú ớ trong họng chứ không phát âm thành tiếng được. Gia đình muốn đi TP. Hồ Chí Minh để vá hàm ếch sớm cho cháu với hy vọng sau khi vá xong cháu có thể hết bị trào ngược thức ăn lên mũi và có thể học nói, phát âm như những đứa trẻ bình thường.

Mặc dù các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tư vấn ở tuổi cháu mổ không phải mất tiền, nhưng tiền xe đi lại và ăn ở cũng khá tốn kém, với điều kiện kinh tế hiện nay, gia đình cháu không thể lo được. Rất mong các tổ chức, cá nhân có tấm lòng yêu thương, chia sẻ giúp đỡ gia đình cháu Đinh Đỗ Trọng Nghĩa, để cháu sớm được phẫu thuật trả lại nụ cười và có điều kiện chữa khỏi các căn bệnh khác.

Mọi sự quan tâm giúp đỡ cháu Nghĩa xin gửi về địa chỉ: Quỹ Tấm lòng vàng – Báo Dak Lak; hoặc bà H’Khanh Byă, số nhà 70 đường Nguyễn Du, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak, điện thoại: 0974221617 (gặp ông Thiện).

Nhất Vương


Ý kiến bạn đọc