Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của chàng trai mang khối u trên mặt

09:39, 14/04/2015
Năm nay đã 24 tuổi, anh Hoàng Văn Nghiệp (SN 1991), trú thôn 12, xã Ia R’vê, huyện Ea Súp luôn khát khao có gương mặt bình thường, lành lặn và không bị những cơn đau hành hạ.

Là con út trong một gia đình có 3 chị em nhưng chỉ mình Nghiệp bị dị tật, hai khối u lớn trên mắt gần như che lấp khuôn mặt khắc khổ của anh. Mới sinh ra, Nghiệp phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng đến năm 8 tuổi Nghiệp thường xuyên bị đau nhức, sưng tấy mắt. Cứ thế, Nghiệp lớn lên cùng những cơn đau từ hai hốc mắt và khối u ngày một to. Gạt những giọt nước mắt tủi phận, Nghiệp chia sẻ: “Gia đình tôi nghèo lắm nhưng bố, mẹ vẫn cố gắng để tôi đến trường. Thế nhưng mới học đến lớp 3, tôi đành phải nghỉ vì những cơn đau nhức từ hốc mắt phải. Từ một cục mụn bên mắt phải phát triển thành khối u, sau đó lan sang cả mắt trái. Đến giờ thì tôi chỉ còn nhìn thấy mờ mờ vì hai khối u quá lớn”. Ông Hoàng Thồng Nần, bố Nghiệp thở dài: “Vì nghèo quá nên tôi không có tiền cho cháu đến bệnh viện chữa bệnh. Nhìn con bị vậy, tôi đau xót lắm nhưng không biết phải làm sao”. Mẹ anh là bà Đặng Mùi Xếnh cũng đang chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Kinh tế cả gia đình trông chờ vào 1 ha đất khô cằn trồng đậu, ngô quanh năm. Nghèo đói lại thêm bệnh tật khiến gia đình anh càng thêm khốn khổ. Những cơn đau, sốt liên tục hành hạ khiến Nghiệp không giúp gì được gia đình. Hiện tại, mắt phải của anh không còn nhìn thấy nữa, việc sinh hoạt cá nhân đôi khi phải nhờ người cha già giúp. “Chưa một lần tôi dám đi ra khỏi xã hay đến chỗ đông người bởi những khối u trên khuôn mặt. Tôi chỉ mong được chữa trị khỏi bệnh và có khuôn mặt bình thường như bao người khác”, Nghiệp thổ lộ.

Khuôn mặt anh Nghiệp gần như bị che lấp bởi hai khối u lớn.
Khuôn mặt anh Nghiệp gần như bị che lấp bởi hai khối u lớn.

Chàng trai có hoàn cảnh đáng thương Hoàng Văn Nghiệp rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ từ các tổ chức, nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Hoàng Văn Nghiệp, thôn 12, xã Ia R’vê, huyện Ea Súp (tỉnh Dak Lak). Hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

 Lê Hà


Ý kiến bạn đọc