Multimedia Đọc Báo in

Hạnh phúc bình dị

07:18, 29/08/2017

Cùng chung cảnh tật nguyền, vợ chồng chị Hoàng Thị Bộ (SN 1988, thôn 16, xã Cư Bông, huyện Ea Kar) đến với nhau bằng tình yêu thương chân thành khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Chị Bộ bị liệt đôi chân từ nhỏ, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người thân. Năm 2013, chị gặp anh Vương Quốc Việt (SN 1989), người  bị dị tật đôi chân bẩm sinh nhưng giàu nghị lực, tự bươn chải kiếm sống. Vượt qua nhiều rào cản, hai người đồng cảnh ngộ đến với nhau bằng tình yêu chân thành. Ngày hai bên gia đình tổ chức đám cưới cho anh chị, nhiều người đã rơi nước mắt xúc động. Niềm vui nhân lên khi cuối năm 2015, chị Bộ sinh một bé gái xinh xắn lành lặn. Đều đặn anhViệt đến Hội Người mù tại huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) lấy chổi đi bán dạo trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk để kiếm tiền nuôi vợ con, chị Bộ ở nhà chăm sóc con gái. Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn triền miên nhưng căn nhà đơn sơ của gia đình chị luôn đong đầy niềm vui và tình yêu thương. Chị Bộ tâm sự: “Công việc dù vất vả dầm mưa, dãi nắng nhưng anh Việt không hề than thở hay trách móc gì,  còn luôn động viên tôi rằng, chỉ cần nhìn thấy vợ con được vui vẻ bình yên thì khó khăn mấy anh cũng vượt qua được. Anh ấy đã khiến tôi hiểu được rằng, tình yêu thương chân thành sẽ giúp cho con người vượt qua nhiều gian khó”.

Chị Bộ chăm sóc  con gái.
Chị Bộ chăm sóc con gái.

Ông Võ Đăng Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã Cư Bông cho biết: “Gia đình chị Bộ thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Mặc dù bị tàn tật nhưng vợ chồng chị Bộ luôn nỗ lực vươn lên. Hiện nay, chị Bộ đã được hưởng chế độ của người tàn tật nặng với số tiền 405.000 đồng/tháng. Riêng anh Việt mới chuyển hộ khẩu từ tỉnh Gia Lai qua nên chưa làm được chế độ”. Với cảnh ngộ tật nguyền như vậy, mọi sự quan tâm chia sẻ dù nhỏ của cơ quan chức năng cũng như của cộng đồng  xã hội đều là nguồn động viên quý giá giúp vợ chồng anh chị phần nào vơi bớt khó khăn, thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. 

Hồng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.