Multimedia Đọc Báo in

Niềm mong ước của người bị bệnh u mỡ

09:28, 27/10/2017

Hơn 20 năm nay, căn bệnh u mỡ đã khiến cho ông Nguyễn Thường (tổ 4, khối 4, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống.

Từ khi mới phát bệnh với khối u còn nhỏ ở gần yết hầu, ông Thường đã đến Bệnh viện Ung bướu (TP. Hồ Chí Minh) để chữa trị và được phẫu thuật cắt u mỡ. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn, hai bên cổ của ông xuất hiện nhiều u mỡ hơn. Ông tiếp tục đến nhiều bệnh viện để thăm khám, điều trị nhưng đều nhận được câu trả lời là việc phẫu thuật không những không xóa hết các u mỡ mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng. 

U mỡ mọc khắp cơ thể ông Thường.
U mỡ mọc khắp cơ thể ông Thường.

Vài năm trở lại đây, các u mỡ mọc lan khắp cơ thể, chèn đường thở khiến ông suy giảm sức khỏe, sinh hoạt khó khăn, không làm được việc nặng, thậm chí bị nhiều người xa lánh vì vẻ bề ngoài “quái dị”. Ông không dám xuất hiện nơi đông người, mọi công việc, giao tiếp đành phó mặc cho người vợ già yếu. 

Ông Thường tâm sự: “Vợ chồng tôi có 9 người con, nay đã lập gia đình nhưng đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên không phụ giúp được nhiều. Nhiều năm nay, vợ tôi cặm cụi với 3 sào cà phê già cỗi nhưng nguồn thu nhập ít ỏi, không đủ chi phí cho những sinh hoạt trong gia đình thì làm sao có tiền để điều trị bệnh. Bây giờ tôi chỉ mong được ai giúp có thể tìm đến đâu, làm cách nào để cắt bỏ hết u mỡ đeo bám trên cơ thể mình để có thể sống khỏe khoắn, nhẹ nhõm hơn”.

Hồng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.