Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Nhiều tuyến đường liên xã thành suối sau khi trời mưa to

16:04, 01/08/2010

Cơn mưa nặng hạt kéo dài vào chiều 31-7 tại địa bàn các xã Ea Kpam, Ea H’đing, Ea Kiết, Ea Tar (huyện Cư M’gar) nhiều tuyến đường bị ngập thành suối.

Nhiều phương tiện không thể đi được mà phải dắt bộ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số đoạn đường nước ngập hơn nửa mét. Mưa lớn, nước chảy xiết trên đường nên giao thông bị tắc nghẽn hơn 1 giờ đồng hồ, đồng thời gây hư hỏng phương tiện của người tham gia giao thông. Người dân tại đây cho biết, sau khi trời đổ mưa thì nước từ các rừng cao su tràn về, ngày càng dâng cao, các tuyến đường liên xã từ Ea Kpam tới các xã Ea H’đing, Ea Kiết, Ea Tar  về mùa mưa lũ thì đường thường trở thành con sông!.

Rất đông người tham gia giao thông phải "lánh nạn" đợi nước rút mới đi được.

Được biết, tuyến đường liên xã từ Ea Kpam tới các xã Ea H’đing, Ea Kiết, Ea Tar được hoàn thành vào năm 2005, tuy nhiên khi làm đường không được đơn vị thi công làm cống thoát nước hợp lý và cũng do người dân trồng bắp, đậu, nông sản dọc các tuyến mương, nước không thoát được nên mùa mưa, nước từ trên cao đổ về chảy xiết, biến nơi đây thành con suối chia cắt giao thông.

Phương tiện giao thông thuận tiện nhất mùa mưa là xe buýt.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.