Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ công an xã mang quân hàm xanh

08:43, 04/03/2011

Chúng ta vẫn thường quen với những tên gọi trìu mến như: người thầy thuốc, thầy giáo mang quân hàm xanh. Nhưng tại xã biên giới Ia R’vê (Ea Súp) lại có một  cán bộ công an xã mang quân hàm xanh.  

Anh Đỗ Văn Mạnh đang lên kế hoạch hoạt động của công an xã Ia R'vê.
Anh Đỗ Văn Mạnh đang lên kế hoạch hoạt động của công an xã Ia R'vê.

Đó là Đại úy Đỗ Văn Mạnh, cán bộ Đồn biên phòng 737 đóng tại địa bàn xã  Ia R’vê. Từ quê hương Thái Bình, anh Mạnh nhập ngũ tháng 2-1987. Sau những năm tháng học tập rèn luyện trong nhà trường quân đội, năm 2004, anh được phân công về công tác tại xã Ya T’Mốt (Ea Súp). Đến tháng 5-2006 khi xã Ia R’vê được thành lập anh Mạnh được phân công về xã làm Phó Trưởng công an xã. Từ ngày nhận nhiệm vụ đến nay, hầu hết thời gian anh Mạnh luôn gắn bó với nhân dân. Xã Ia R’vê có địa bàn rộng, dân cư thưa, đời sống người dân lại vô cùng khó khăn, bên cạnh đó tình hình an ninh diễn biến phức tạp, các phần tử  xấu thường xuyên lợi dụng địa bàn rừng núi hiểm trở  để vượt biên hay đột nhập trái phép. Với cương vị  đuợc giao lại có kinh nghiệm nhiều năm bám cơ  sở, anh Mạnh đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền và chỉ  huy Đồn biên phòng 737 về kế hoạch tuần tra, kiểm tra hợp đồng tác chiến ngăn chặn kịp thời các vụ  vượt biên và xâm nhập trái phép. đề xuất với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền pháp luật và  Luật Biên giới cho nhân dân trên địa bàn. Anh còn tranh thủ thời gian đến thăm bà con nghe nắm bắt tâm tư tình cảm và tìm hiểu tình hình thực tế trong nhân dân.

Trưởng Công an xã Ia R’vê Nguyễn Văn Màng nhận xét: Anh Mạnh không chỉ là cán bộ biên phòng dày dạn kinh nghiệm mà còn là người đóng vai trò đoàn kết trong lực lượng và ngoài quần chúng nhân dân trên địa bàn. Năm 2010, xã Ia R’vê đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh, góp phần giữ vững chủ  quyền vùng biên giới trong đó lực lượng công an xã và sự đóng góp tích cực có hiệu quả của đội công tác bộ đội biên phòng mà Đại úy phó trưởng công an xã Đỗ Văn Mạnh là một điển hình. Trong nhiều năm qua, công an xã Ia R’vê luôn được Chỉ huy bộ  đội biên phòng, UBND tỉnh, UBND huyện tặng nhiều giấy khen.

 

Phan Ba

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.