Multimedia Đọc Báo in

Y Hăn Niê giỏi làm kinh tế, khéo công tác Đoàn

10:55, 29/03/2011

Qua sự giới thiệu của đồng chí Ngô Văn Hùng, Phó Bí thư Đoàn xã Pơng Drang, huyện Krông Buk, chúng tôi tìm gặp anh Y Hăn Niê, Phó Chủ tịch Hội Nông dân, kiêm Bí thư Chi Đoàn cơ quan UBND xã – một cán bộ trẻ làm kinh tế giỏi.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, cũng như nhiều chàng trai Êđê khác, anh Y Hăn lập gia đình khá sớm. Thế nhưng anh vẫn năng nổ tham gia các công tác Đoàn và Hội Nông dân ở thôn, buôn. Nhờ gương mẫu, tích cực trong các hoạt động phong trào, năm 2001, anh được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi Đoàn thôn Cư Plang. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và đức tính ham học hỏi, anh đã tham gia nhiều lớp, khóa nghiệp vụ về công tác Đoàn, trở thành một cán bộ Đoàn gương mẫu, đưa phong trào thanh niên của thôn, xã phát triển. Bên cạnh đó, anh thường xuyên tìm tòi tài liệu tham khảo, tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế. Có kiến thức và kinh nghiệm trong công tác Đoàn, Hội Nông dân, năm 2007, anh được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã kiêm Bí thư Chi Đoàn cơ quan.

Anh Y Hăn Niê trước ngôi nhà của mình.
Anh Y Hăn Niê trước ngôi nhà của mình.
Tuy bận bịu với công tác Đoàn, Hội Nông dân, nhưng anh vẫn là một người làm kinh tế giỏi. Từ hai bàn tay trắng, vợ chồng anh đã chăm chỉ làm ăn, tích góp được tiền mua 1,5 ha đất trồng cà phê và lúa nước. Nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật, nên năng suất đạt rất cao, thu nhập mỗi năm gần cả trăm triệu đồng. Gia đình anh đã xây được nhà khang trang, tiện nghi đầy đủ. Không những thế, anh Y Hăn còn hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt và kinh nghiệm làm ăn cho bà con trong thôn, xã; vận động bà con tham gia các phong trào như xây dựng gia đình văn hóa, hộ sản xuất kinh doanh giỏi, tham gia giữ gìn an ninh trật tự thôn, buôn. Y Hăn cho biết: sắp tới, anh sẽ phối hợp với Trung tâm GDTX huyện mở lớp “sửa chữa máy” để dạy nghề cho thanh niên ở địa phương.

Với những nỗ lực trên, năm 2010, Y Hăn Niê được Ban Dân vận tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” và nhiều giấy khen, bằng khen của huyện. Đặc biệt, anh là một trong hai “Hộ nông dân sản xuất cà phê tiêu biểu” của xã Pơng Drang tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III năm 2011 vừa qua.

 

Thạch Cẩm – Mai Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.