Multimedia Đọc Báo in

Thành Đoàn Buôn Ma Thuột:

Xây dựng nhà nhân ái giúp đội viên có hoàn cảnh khó khăn

10:48, 05/06/2011

Ngày 3-6, Thành Đoàn Buôn  Ma Thuột đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho đội viên Nguyễn Thị Thùy Dương, học sinh lớp 7E, Trường THCS Hòa Phú (xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột).

 

Đông đảo người dân đến chung vui cùng gia đình em Nguyễn Thị Thùy Dương


Căn nhà có diện tích 40m2 sẽ xây cấp 4, nền láng xi măng, mái lợp tôn, trị giá 36 triệu đồng (trong đó Thành Đoàn ủng hộ 20 triệu đồng, số còn lại do đoàn thể địa phương hỗ trợ và bà con anh em trong dòng họ giúp ngày công). Gia đình em Nguyễn Thị Thùy Dương nhiều năm nay là hộ nghèo, mọi chi tiêu trong gia đình và học hành của 4 chị em Dương đều dựa vào số tiền phụ hồ thất thường của bố và gánh rau của mẹ. Trong khi ngôi nhà gỗ đã xuống cấp nặng nhưng không có tiền để sửa chữa. Mặc dù hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn, nhưng những năm qua vượt lên nghịch cảnh Dương luôn đạt học lực loại giỏi được thầy yêu, bạn mến.

 

Đại diện Thành Đoàn Buôn Ma Thuột, UBND xã Hòa Phú và gia đình em Nguyễn Thị Thùy Dương đặt những viên gạch cho lễ khởi công

Xây nhà nhân ái cho các đội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động thường xuyên của Thành Đoàn Buôn Ma Thuột, tính từ đầu năm đến nay đây là căn nhà nhân ái thứ 5 do Thành Đoàn đứng ra khởi công xây dựng.
    

  Tuấn Anh

  


 


Ý kiến bạn đọc