Multimedia Đọc Báo in

Chi hội trưởng phụ nữ người Êđê nói hay, làm giỏi

10:13, 14/11/2011

Người dân buôn Tring 1, phường An Lạc (TX. Buôn Hồ) đều biết đến chị H’Luôn Niê, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ của buôn và thường gọi chị với cái tên thân mật là Amí Hiền.

Chị H’Luôn (giữa) đang vận động chị em không sinh con thứ ba.
Chị H’Luôn (giữa) đang vận động chị em không sinh con thứ ba.

Amí Hiền là Chi hội trưởng phụ nữ buôn Tring 1 đã 10 năm nay. Với vai trò là cán bộ phụ nữ, Amí Hiền rất nhiệt tình, hăng hái, luôn có mặt kịp thời để giải quyết, động viên giúp đỡ bất cứ khi nào chị em gặp khó. Không chỉ giỏi việc nước, Amí Hiền còn rất đảm việc nhà. Để trọn vẹn việc nước – việc nhà, Amí Hiền cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Chị nhớ lại, thời gian đầu tham gia công tác phụ nữ quả thực là một thách thức lớn bởi kinh nghiệm còn ít, giao tiếp khó khăn, con còn nhỏ, kinh tế gia đình thì chật vật. Chồng Amí Hiền là bác sĩ nên ít có thời gian giúp đỡ chị việc nhà và nương rẫy, một mình chị phải chăm sóc 3 con mà cháu lớn chỉ hơn cháu nhỏ chừng 2-3 tuổi. Mọi công việc nhà và 2 ha cà phê đều do một tay chị quán xuyến. Chị còn chịu khó trồng măng, chuối, dứa để có thêm thu nhập cải thiện bữa ăn trong nhà. Mỗi khi đi tuyên truyền, vận động, amí Hiền đều đi bộ vì chị không biết đi xe máy. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng không vì thế mà amí Hiền từ bỏ công việc xã hội. Là chi hội trưởng, amí Hiền luôn là nhân tố tích cực trong công tác vận động chị em làm kinh tế, không sinh con thứ ba, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị còn là tuyên truyền viên tích cực về kiến thức pháp luật.  Hiện chị đã vận động được 33 chị em trong buôn tham gia CLB Không sinh con thứ ba, trong đó có 25 chị dưới 35 tuổi.

 

Bây giờ thì amí Hiền rất hạnh phúc và là hình mẫu của chị em trong buôn bởi chị không chỉ là một cán bộ phụ nữ có uy tín mà còn có một gia đình đầm ấm, chồng thành đạt, các con đều trưởng thành có công việc ổn định, kinh tế khá giả với mức thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm.

H.Huyên

Ý kiến bạn đọc