Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo trẻ tâm huyết với nghề

08:44, 27/03/2012

Năm 2001, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak chuyên ngành Sử-Giáo dục công dân, cô Trần Thị Túy Phượng về công tác tại Trường THCS xã Hòa Lễ (Krông Bông).

Là giáo viên trẻ, cô Phượng luôn nỗ lực học tập, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp để có những bài giảng hay, phương pháp giảng khoa học cho học sinh dễ hiểu, dễ nhớ. Không chỉ dựa trên những kiến thức trong sách vở, cô còn đưa vào bài giảng của mình những bài học sinh động trong thực tiễn cuộc sống. Trong những giờ học trên lớp, hay những giờ phụ đạo, cô Phượng luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò là những người con của mình, vì thế những tiết học của cô thường rất thú vị, thu hút học sinh. Cô Phượng tâm sự: “Môn Lịch sử là một môn mang tính chất xã hội liên quan nhiều đến năm, tháng, sự kiện, nhân vật với những số liệu khô khan dễ khiến học trò cảm thấy nhàm chán. Chính vì vậy, tôi luôn gần gũi, chia sẻ với các em để biết các em mong muốn gì, trong nhiều tiết dạy tôi thường tích hợp với ca dao, dân ca của môn Ngữ văn, tạo cho các em hứng thú tiếp thu kiến thức và nhớ được lâu hơn”.

Không chỉ là giáo viên dạy giỏi môn Lịch sử cấp huyện, cô Phượng còn “có duyên” với nhiều giải thưởng như: có sáng kiến kinh nghiệm đoạt giải cao cấp huyện suốt 2 năm liên tục (2009-2010 và 2010-2011); đoạt giải Nhì trong hội thi giáo án điện tử cấp huyện năm học 2011-2012; đoạt  giải Nhất trong Hội thi giáo viên dạy giỏi môn Giáo dục Công dân cấp huyện năm học 2011-2012. Cô cũng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trong hai năm liền 2010, 2011. Đặc biệt, năm 2011, cô đã vinh dự được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tin tưởng vào trình độ chuyên môn của cô, từ năm 2001 đến nay, Ban Giám hiệu Trường THCS Hòa Lễ đã giao cho cô trực tiếp chọn và bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cuối cấp dự thi cấp huyện. Và nhiều năm qua, Trường THCS Hòa Lễ đều có học sinh đoạt giải cao học sinh giỏi môn Lịch sử cấp huyện; đặc biệt, năm học 2008-2009, nhà trường có 2 em đạt học sinh giỏi cấp huyện và 1 em đoạt giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh. Thầy Quách Văn Thạnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Cô Phượng là một giáo viên có năng lực, nhiệt tình với mọi phong trào của nhà trường. Mỗi phong trào của trường và của ngành, cô đều tham gia rất nhiệt tình và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Những kết quả đạt được của cô trong những năm qua, chính là niềm tự hào của cô và nhà trường chúng tôi”.

Không chỉ giỏi việc trường mà cô giáo Trần Thị Túy Phượng còn là người vợ hiền, đảm đang và là người mẹ mẫu mực ở nhà. Chồng thường đi công tác xa nhà nên cô phải quán xuyến mọi công việc gia đình và chăm sóc hai con nhỏ. Sắp xếp thời gian để vừa hoàn thành tốt công việc chuyên môn vừa chăm sóc gia đình chu đáo, cô Phượng quả là một tấm gương điển hình trong phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nguyễn Trung Thu


Ý kiến bạn đọc