Multimedia Đọc Báo in

Một cán bộ đoàn hết lòng vì công tác đoàn và phong trào thanh niên

08:39, 26/03/2012

Năm 2001, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, anh Hà Ngọc Anh chuyển vào Dak Lak và được phân công về công tác tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Buôn Ma Thuột). Lúc đầu là cán bộ hành chính của trường, từ năm 2006 đến nay, anh giảng dạy môn Tin học. Năm 2008, anh được tín nhiệm là Bí thư Đoàn trường.

Hà Ngọc Anh nhận giải thưởng "Thủ lĩnh Thanh niên tiên tiến tỉnh Dak Lak".

Ở Trường THPT Lê Quý Đôn, việc tuyển chọn đầu vào thường thấp hơn các trường khác, học sinh người dân tộc thiểu số chiếm 1/3 nên chất lượng dạy và học cũng như các hoạt động, phong trào có nhiều hạn chế. Với trách nhiệm là Bí thư Đoàn trường, Ngọc Anh luôn trăn trở phải làm thế nào để đưa hoạt động của trường vào nền nếp, hướng học sinh tập trung vào học tập và tham gia phong trào Đoàn, Hội. Anh đề xuất với Ban giám hiệu nhà trường thành lập đội xung kích gồm 15 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có nhiệm vụ hướng dẫn an toàn giao thông trước cổng trường, cùng Ban Nền nếp nhà trường kiểm tra học sinh vi phạm để nhắc nhở, xử lý. Sau đó, anh lại đề xuất thành lập “Câu lạc bộ kỹ năng về công tác Đoàn” nhằm thu hút ĐVTN vào những hoạt động bổ ích với phương châm “học mà chơi, chơi mà học” nhằm giảm bớt tình trạng học sinh tụ tập, chơi bời không lêu lỏng, mắc vào tệ nạn xã hội. Hằng năm, Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn còn phối hợp với cảnh sát giao thông tỉnh, công an TP.Buôn Ma Thuột tổ chức các lớp tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, bạo lực học đường... cho học sinh. Nhờ vậy, số học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ ngày càng giảm. Ngọc Anh còn có sáng kiến thành lập quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ” giúp học sinh nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Được sự đồng ý của lãnh đạo nhà trường, quỹ được hình thành bằng lòng hảo tâm của các tổ chức và cá nhân, bằng phong trào “nuôi heo đất” và thu gom giấy vụn của học sinh trong trường. Từ năm 2008 đến nay, từ nguồn quỹ này, nhà trường đã trao 50 triệu đồng hỗ trợ 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện nhiệm vụ cụm trưởng cụm THPT TP.Buôn Ma Thuột gồm 11 trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên, anh Ngọc Anh đã phát huy tốt vai trò của một thủ lĩnh trong công tác Đoàn. Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam (30-4) và Quốc tế lao động (1-5), anh và các thành viên trong cụm luôn tổ chức Giải bóng đá nam gồm các thầy giáo trong cụm tham gia; vào dịp ngày 9-1 (ngày học sinh sinh viên) thì tổ chức Hội thi “Vũ điệu xanh” và các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, đi xe đạp chậm…thu hút nhiều ĐVTN tham gia. Trong dịp kỷ niệm 37 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột (10-3-1975-10-3-2012), hưởng ứng các hoạt động của Thành Đoàn Buôn Ma Thuột, anh cùng với BCH Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham quan Bảo tàng tỉnh, xem sa bàn chiến thắng Buôn Ma Thuột, xem trưng bày hiện vật giới thiệu về văn hóa các dân tộc Tây Nguyên nhằm giúp ĐVTN hiểu thêm về lịch sử, về cội nguồn văn hóa các dân tộc trên cao nguyên. Cũng trong dịp này, BCH Đoàn trường đã tổ chức kết nạp Đoàn cho 424 thanh niên ưu tú tại Bảo tàng tỉnh.

Với những thành tích của mình, anh Hà Ngọc Anh đã được Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn, Thành đoàn Buôn Ma Thuột, Sở GD-ĐT tặng nhiều Bằng khen, giấy khen. Năm 2010, anh vinh dự là đại biểu duy nhất của tỉnh được nhận Giải thưởng 26-3 do Trung ương Đoàn trao tặng. Năm 2011, Hà Ngọc Anh là một trong 50 giáo viên cả nước được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen và giải thưởng “Giáo viên trẻ tiêu biểu các tỉnh miền núi”. Anh cũng là một trong 45 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu của tỉnh năm 2011.

Thanh Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.