Multimedia Đọc Báo in

Người cựu chiến binh tận tụy với công việc buôn làng

09:19, 23/07/2012

Tuổi cao sức yếu, chỉ sống dựa vào đồng lương hưu nhưng ông Y Thích Niê Kđăm, cựu chiến binh, cán bộ lão thành ở xã Ea Drông (TX.Buôn Hồ) vẫn một lòng tận tụy với công việc buôn làng, gắn bó với công tác dân vận địa phương.

Khi mới 16 tuổi, ông Y Thích Niê Kđăm đã tham gia đội du kích chống Pháp. Sau đó. ông tiếp tục tham gia kháng chiến chống Mỹ và được kết nạp Đảng năm 1967. Đất nước thống nhất, ông rời quân ngũ về công tác tại xã Ea Tul rồi xã Ea Drông thuộc huyện Krông Buk (nay thuộc TX.Buôn Hồ). Ông tham gia công tác mặt trận, vận động người dân định cư tại xã, xây dựng chính quyền xã và các đoàn thể, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng cán bộ Đảng, Đoàn. Đến năm 1994, ông được nghỉ hưu theo chế độ, trở về sống với gia đình tại địa phương. Tuy vậy, ông Y Thích vẫn tích cực tham gia công tác tại địa phương, tiếp tục giữ chức Bí thư Đảng bộ xã Ea Drông kiêm Chủ tịch HĐND xã cho đến năm 1997. Ông còn tham gia công tác dân vận và hòa giải. Hằng ngày, ông vẫn đến từng nhà dân để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chăm lo lao động sản xuất. Cứ như thế, từ nhiều năm nay, người dân trong buôn, trong xã đã quen với hình ảnh người cựu chiến binh trong bộ quân phục đã bạc màu đeo cái xắc chéo hông cứ chiều lại đi đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, kiên trì nói chuyện, tuyên truyền cho người dân về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước. Ông khuyên nhủ thế hệ trẻ chăm lo làm ăn, không sa vào các tệ nạn xã hội, đối với người đã có gia đình thì ông vận động họ thực hiện kế hoạch hóa gia đình, chăm lo phát triển kinh tế, dạy dỗ con cái. Với những thành tích của mình, ông Y Thích đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen, huân huy chương trong quá trình công tác. Nói về người cán bộ lão thành, anh Y Tim Niê, Trưởng Công an xã Ea Drông (TX.Buôn Hồ) thán phục: “Càng ngưỡng mộ, tự hào những người đã có nhiều cống hiến cho buôn làng như ông Y Thích, tôi càng phải cố gắng công tác, cống hiến nhiều hơn để xây dựng buôn làng mình ngày càng phát triển”.

Năm nay đã bước sang tuổi 82, với 45 năm tuổi Đảng, ông Y Thích Niê Kđăm vẫn luôn là một tấm gương sáng về người cựu chiến binh hết lòng với người dân, với buôn làng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ để con cháu học tập và noi theo.

            H’Xíu Hmok


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.