Multimedia Đọc Báo in

Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn hiến đất vì cộng đồng

09:53, 21/08/2012

Năm 2001, được bà con trong thôn tín nhiệm, chị Nguyễn Thị Hương được bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 7, xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar).

 Phần lớn dân cư thôn 7 là người dân các dân tộc Tày, Nùng ở phía Bắc di cư vào từ năm 1990, đời sống rất khó khăn, chủ yếu dựa  vào đất sỏi đá trồng hoa màu, giao thông rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Công tác đi tuyên truyền vận động bà con đến hội họp, sinh hoạt càng trở nên khó khăn hơn khi hội trường không có, đường đi chật hẹp. Bà con thường sinh hoạt ở khu đất trống hoặc tập trung họp bàn ở trong nhà một gia đình nào đó trong thôn khi trời mưa, rất bất tiện. Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, năm 2011 chị Hương đã chủ động bàn bạc với chồng hiến 1.720 m2 đất trồng màu của mình cho thôn, trong đó 1.000m2 đất làm hội trường thôn và 720 m2 đất mở rộng đường vào hội trường. Để có tiền xây dựng hội trường, chị Hương lại đến từng nhà vận động quyên góp 400.000 đồng/hộ, riêng gia đình chị đóng góp 600.000 đồng; nhờ đó đã vận động được trên 70 triệu đồng để xây dựng hội trường thôn khang trang.

Từ những việc làm có ý nghĩa như vậy, chị Hương ngày càng được nhân dân trong thôn tin tưởng, quý trọng, công tác tuyên truyền, vận động bà con hội họp, tuân thủ nghiêm túc chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trở nên dễ dàng hơn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thôn được ổn định, đời sống của người dân trong thôn ngày càng được nâng lên. Đến nay, thôn 7 đã có 22 hộ có thu nhập ổn định (có nhà kiên cố và phương tiện phục vụ gia đình), các hộ này cũng đã đóng góp tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo. Trong năm 2011, thôn 7 chỉ còn 13 hộ nghèo; xóa được 4 nhà tạm bợ cho người nghèo trị giá 109 triệu đồng, trong đó cấp trên hỗ trợ 84 triệu đồng, người dân trong thôn tham gia đóng góp 25 triệu đồng.

Với những thành tích trong công việc, vừa qua chị Nguyễn Thị Hương đã được chọn là gương điển hình tiêu biểu làm theo lời Bác và được tuyên dương tại buổi giao lưu, tọa đàm về “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Cư M’gar.

Y Mluck Kbuôr


Ý kiến bạn đọc