Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ quân sự xã gương mẫu, làm kinh tế giỏi

10:36, 02/06/2014
Là một cán bộ quân sự xã đã từng trải qua quân ngũ, anh Nguyễn Hữu Nhị, Chỉ huy trưởng Quân sự xã Krông Buk (huyện Krông Pak) luôn thể hiện sự nhiệt tình, năng nổ của một người lính, là chỗ dựa tinh thần, tin cậy của các đồng chí trong Ban Chỉ huy Quân sự xã.
 
Với chức trách, nhiệm vụ được giao, anh luôn chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong thực hiện công tác chuyên môn. Với cán bộ, chiến sĩ cấp dưới anh luôn gần gũi, hòa đồng, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình để bồi dưỡng cho những đồng chí cán bộ trẻ.
 
Từ năm 2008 đến nay trên cương vị là Chỉ huy trưởng Quân sự xã, anh đã tham mưu xây dựng lực lượng vũ trang xã vững mạnh toàn diện, xây dựng Chi bộ Quân sự xã trong sạch vững mạnh; nhiều năm liền lực lượng vũ trang xã Krông Buk là ngọn cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Krông Pak. Hiện nay lực lượng dân quân xã đạt tỷ lệ 1,24% so với dân số, trong đó đảng viên trong lực lượng dân quân đạt tỷ lệ 20%, đoàn viên đạt tỷ lệ 66%. Nhiều năm liền xã Krông Buk hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân, chất lượng thanh niên nhập ngũ ngày càng được nâng lên, hằng năm đều có từ 1-2 đảng viên tham gia nhập ngũ. Chất lượng huấn luyện dân quân hằng năm luôn được nâng cao, quân số tham gia huấn luyện luôn đạt từ 98% trở lên. Bản thân anh luôn là cán bộ gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hằng năm được UBND huyện tặng giấy khen trong phong trào thi đua Quyết thắng, được Đảng bộ xã, Đảng bộ huyện tặng giấy khen đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu.
Anh Nguyễn Hữu Nhị tham gia phát biểu tham luận tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2014.
Anh Nguyễn Hữu Nhị tham gia phát biểu tham luận tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2014.

Là một cán bộ quân sự xã, anh luôn tâm niệm, để thực sự là một người cán bộ mẫu mực, có uy tín, ngoài việc làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của một người cán bộ Nhà nước thì cần phải biết làm kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Vốn hiểu rõ tình hình đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn xã, lại có kinh nghiệm trong trồng cây ăn quả nên anh đã bàn với vợ đầu tư trồng cây nhãn hương chi, loại nhãn có nguồn gốc từ Hưng Yên - quê hương anh. Những năm trước đây, điều kiện gia đình anh khó khăn, phải nuôi hai con ăn học, không sửa nổi căn nhà để ở cho đàng hoàng. Từ khi trồng cây nhãn, mỗi năm gia đình anh thu nhập trung bình được trên 100 -120 triệu đồng. Nhờ chịu khó lao động, mạnh dạn đầu tư, kinh tế gia đình anh ngày một khấm khá, đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, chăm lo đầy đủ cho hai con ăn học và đã tốt nghiệp đại học. Anh chia sẻ kinh nghiệm: Khi phát triển cây nhãn phải làm thế nào để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm làm ra, phải biết cách chăm sóc, lựa chọn thời điểm thích hợp để thu hoạch, có như thế giá trị sản phẩm mới được nâng cao. Thường thì anh tính toán để cho vườn nhãn ra quả quanh năm và thu hoạch vào những ngày rằm và mùng một, vườn nhãn luân phiên ra trái chứ không ra tập trung vào một thời điểm. Theo cách này vừa nâng cao năng suất, vừa tiết kiệm được tiền đầu tư lưới chắn dơi. Bên cạnh đó, nếu như một cây nhãn cho ra trái cùng một lúc năng suất chỉ đạt từ 2-2,5 tạ thì khi cho ra trái hai lần  sẽ nâng cao năng suất lên từ 3,5-4 tạ.

Anh tâm sự: “Mình cũng đã lớn tuổi rồi, thời gian tới sẽ chuyển sang công tác bên Hội Cựu chiến binh xã. Khi đó mình sẽ nhân rộng mô hình này để nhiều hội viên cựu chiến binh có thể đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống…”.

Quang Trung

 


Ý kiến bạn đọc