Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ tuyên giáo gương mẫu, giỏi làm kinh tế

10:14, 17/09/2014
Hơn 19 năm làm công tác xã hội, ông Vi Văn Mun từng đảm nhiệm công việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại xã Bông Krang (Lak) như: y tế thôn buôn, công an viên, phó buôn, Bí thư Chi bộ buôn Thái… Nhiệm vụ nào cũng được ông hoàn thành xuất sắc.

 Năm 1997, ông Vi Văn Mun được cử làm cán bộ tuyên giáo của xã.  Ông tâm niệm, để thực sự là một người cán bộ mẫu mực, có uy tín, có thể nói để dân nghe và dân tin thì bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của một người cán bộ. Bông Krang là xã nghèo, điều kiện kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí của người dân còn thấp nên công tác tuyên truyền gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, ông Mun chú trọng lựa chọn những hình thức tuyên truyền phù hợp giúp người dân dễ dàng tiếp thu, từ đó thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông chú tâm nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; không ngừng học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng và những vấn đề bức xúc của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã để tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo trên lĩnh vực công tác tuyên giáo. Bản thân ông luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, chú trọng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ông Mun còn hăng say lao động sản xuất, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, trở thành điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương. Từ hơn 3 ha đất của gia đình, ông đã xây dựng cải tạo vườn cây cà phê trồng xen ca cao và điều, đồng thời trồng lúa, hoa màu, chăn nuôi thêm heo, gà và đào ao thả cá để tăng thu nhập. Nhờ chịu khó và biết áp dụng hiệu quả khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi nên vườn cây của ông phát triển tốt, đạt năng suất cao, mỗi năm trừ chi phí còn thu lãi trên 100 triệu đồng. Với mức thu nhập đó, gia đình ông Mun có cuộc sống khá ổn định.

Là một cán bộ gương mẫu, “nói ít làm nhiều” nên ông Mun rất có uy tín tại địa phương. Anh Hà Văn Huy, người dân ở buôn Thái cho biết: “Bà con buôn Thái rất yêu mến ông Vi Văn Mun, người đảng viên gương mẫu, luôn tuyên truyền giúp bà con hiểu rõ về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ông sống hòa đồng với bà con, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ bà con làm kinh tế…”. Ông Y Hỗn Tơr, Phó Bí thư Đảng ủy xã Bông Krang nhận xét: “Bằng sự nỗ lực của mình, ông Mun luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được các cấp ủy đánh giá cao. Ông Mun là một cán bộ đảng viên tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở địa phương”.

Vy Thủy


Ý kiến bạn đọc