Multimedia Đọc Báo in

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh

17:26, 25/04/2015

Ngày 25-4, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Đại Nam tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh.

a
Tư vấn sức khỏe, chăm sóc trẻ em bị bệnh tim tại chương trình

Gần 200 trẻ em nghèo (dưới 16 tuổi) đã được các bác sĩ khám tầm soát miễn phí bệnh lý hẹp hở van tim, bệnh lý mạch vành và tư vấn phẫu thuật, qua đó có 44 em được chỉ định phẫu thuật.

a
Bác sĩ  khám sàng lọc cho trẻ

Tất cả trẻ em nghèo tham gia khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh trong Chương trình lần này đều được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ tiền xăng xe, chi phí đi lại, tiền ăn và một phần quà với tổng trị giá 170.000 đồng/em. Những trường hợp được chỉ định phẫu thuật, sẽ được hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại và phẫu thuật.

a
Một trường hợp trẻ bị bệnh tim bẩm sinh được siêu âm

Đây là một trong chuỗi hoạt động của chương trình “Trái tim Hằng Hữu” (do Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Đại Nam tổ chức thực hiện) nhằm can thiệp và phẫu thuật miễn phí cho những trẻ em bị bệnh tim có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Được biết, tính đến tháng 4-2015, chương trình đã can thiệp và phẫu thuật thành công cho hơn 200 trẻ bị bệnh tim ở các tỉnh thành trong cả nước.

Thúy Hồng
 

 


Ý kiến bạn đọc