Multimedia Đọc Báo in

Nữ chiến sĩ công an "hai giỏi"

08:47, 28/05/2015
Vừa đảm nhận công tác tham mưu, vừa quán xuyến công tác Hội, công việc bộn bề nhưng Thượng tá Hồ Thị Ngọc, Phó trưởng Phòng Tham mưu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh luôn tràn đầy nhiệt huyết, cùng Ban Chấp hành Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, giữ vững ngọn cờ thi đua trong phong trào phụ nữ cũng như lực lượng vũ trang tỉnh.

Đảm trách công tác Hội Phụ nữ Công an tỉnh từ năm 2010 đến cuối năm 2014, Thượng tá Hồ Thị Ngọc được giao giữ cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh. Tuy thời gian gắn bó với với công tác Hội chưa phải là nhiều nhưng chị đã cùng với Ban Chấp hành Hội tổ chức nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, thiết thực ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh và để lại nhiều ấn tượng đẹp về hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân. Giờ đây, mỗi khi nhắc đến Hội phụ nữ Công an tỉnh, nhất là Thượng tá Hồ Thị Ngọc, anh Nguyễn Cảnh Vinh ở thôn 3 (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) lại không giấu được xúc động. Kinh tế gia đình anh rất khó khăn, vợ bị bệnh hiểm nghèo, nằm liệt giường gần chục năm trời, mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ sự giúp đỡ của chồng. Vì vậy, mặc dù sức khỏe yếu, anh Vinh vẫn phải bươn chải làm thuê để trang trải cuộc sống và lo thuốc men chạy chữa cho vợ. Chia sẻ khó khăn của gia đình anh, Thượng tá Hồ Thị Ngọc đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Chấp hành Hội phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức thăm hỏi, trao tặng 1 con bò, đồ dùng gia đình, nhu yếu phẩm, giúp vật liệu, ngày công sửa chữa lại căn nhà gỗ cũ với tổng trị giá trên 16 triệu đồng. Anh Vinh xúc động: “Ban Chấp hành Hội đã không quản ngại đường sá đi lại khó khăn, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình nên vợ chồng tôi rất cảm kích trước sự quan tâm của Hội và Ban Giám đốc Công an tỉnh”.

Thượng tá Hồ Thị Ngọc tặng quà cho đồng bào nghèo xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn).
Thượng tá Hồ Thị Ngọc tặng quà cho đồng bào nghèo xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn).

Bên cạnh đó, với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ, Thượng tá Hồ Thị Ngọc đã cùng với Ban Chấp hành Hội phối hợp tổ chức nhiều hoạt động uống nước nhớ nguồn, nhân đạo, từ thiện, hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng. Các công trình, phần việc do chị tham mưu, hướng dẫn, phối hợp với các đoàn thể Công an tỉnh thực hiện đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp bà con vơi bớt khó khăn về vật chất và tạo mối quan hệ gần gũi, gắn kết giữa Công an tỉnh, chính quyền, đoàn thể địa phương với cơ sở. Chẳng hạn như: hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, lao động giúp dân, trồng cây xanh, trao tặng bò và nhiều phần quà cho hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số; quyên góp, xây dựng 12 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, khó khăn, bệnh nhi nghèo. Bên cạnh đó, chị cũng tham mưu xây dựng công trình Nhà nội trú “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường” ở Trường Tiểu học Cư Drăm (huyện Krông Bông); cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức nấu và phát hơn 10 nghìn suất ăn miễn phí tặng bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Để góp phần chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ trong đơn vị, Thượng tá Hồ Thị Ngọc đã phát động xây dựng các nhóm tiết kiệm góp vốn, tiết kiệm quay vòng, hũ gạo tiết kiệm, qua đó huy động được hơn 5 tỷ đồng và 3.000kg gạo giúp chị em phát triển kinh tế và hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ chủ động tham mưu, thực hiện các hoạt động hướng về cơ sở mà chị còn tự nguyện tham gia đóng góp, ủng hộ tiền và vật chất trên 20 triệu đồng.

Không chỉ năng nổ trong việc tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện, Thượng tá Hồ Thị Ngọc còn sáng tạo trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua của Hội. Trong đó, nổi bật là các đợt thi đua đặc biệt “Phụ nữ Công an Dak Lak thi đua làm việc tốt theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” và “Kỷ niệm 65 năm ngày Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; các hoạt động liên hoan văn nghệ, thể thao, tuyên dương thanh niên, phụ nữ tiêu biểu, các chương trình tọa đàm, gặp gỡ, giao lưu, hội thi, hội diễn, tham quan... đã tạo “chất keo” gắn kết hội viên đoàn kết, tích cực tham gia công tác Hội cũng như thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các hoạt động chuyên môn và phong trào của Hội đã góp phần cùng toàn lực lượng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Mặc dù bận rộn với nhiệm vụ chuyên môn nhưng chị Ngọc luôn sắp xếp công việc khoa học để có thể hoàn thành vai trò người con, người vợ và người mẹ trong gia đình.

Với những thành tích, cống hiến của mình, nhiều năm liền, Thượng tá Hồ Thị Ngọc đã được UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen. “Sự ghi nhận của các cấp, ngành, đơn vị, sự tin tưởng của hội viên, tình cảm yêu mến, quý trọng của người dân chính là niềm vui và động lực để tôi không ngừng vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, chị Ngọc bộc bạch.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc