Multimedia Đọc Báo in

Sau 30 ngày ra quân đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, phòng ngừa tội phạm:

Lực lượng CSGT phát hiện và lập biên bản hơn 11.000 trườnghợp vi phạm

09:59, 29/11/2011

Thực hiện Kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát, phòng ngừa tội phạm và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội (từ ngày 25-10-2011 đến ngày 15-2-2012) theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp, tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp; sử dụng có hiệu quả các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm, nhất là vào các buổi tối từ 20-24 giờ; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, tránh – vượt sai quy định, đi lấn đường, uống rượu, bia điều khiển phương tiện, ….

Kết quả, sau 30 ngày đầu ra quân, Phòng CSGT-CA đã phát hiện và lập biên bản hơn 11.000 trường hợp vi phạm, trong đó có 1.679 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 29 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 3.657 trường hợp, tước 114 giấy phép lái xe; ra quyết định xử lý gần 10.000 trường hợp, thu nộp Kho bạc Nhà nước gần 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Phòng CSGT đã tổ chức 27 ca tuần tra kiểm soát ban đêm, phát hiện và lập biên bản 338 trường hợp vi phạm, xử lý nhiều đối tượng lợi dụng tình hình để lạng lách, đánh võng. Trong đợt này, Phòng CSGT cũng đã phát hiện, bắt giữ 1 ô tô chở 1,3 m3 gỗ hương không có giấy tờ hợp pháp; 1 ô tô và 13 đối tượng có liên quan đến vụ trộm cắp, cướp giật tài sản; phối hợp bắt giữ 2 xe ô tô chở 480 bao thuốc lá không chứng minh được nguồn gốc và 13 trường hợp nghi sử dụng giấy phép lái xe giả.

Với quyết tâm cao, trong 30 ngày đầu của đợt Cao điểm, lực lượng CSGT đã góp phần làm giảm được 7 vụ, 10 người chết trong các vụ TNGT; giảm 14 vụ, 18 người bị thương trong các vụ va chạm giao thông so với 30 ngày trước đó. (Từ ngày 25-10 đến ngày 25-11, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 11 vụ TNGT, làm chết 9 người, bị thương 9 người, hư hỏng  mô tô; va chạm giao thông xảy ra 4 vụ, làm bị thương 4 người).

Nguyên nhân của các vụ tai nạn và va chạm giao thông nói trên vẫn do lỗi của người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, chuyển hướng sai quy định và bộ hành qua đường không bảo đảm an toàn.

Thúy Hằng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.