Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục duy trì, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

14:16, 24/04/2012

Chiều 23-4, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức họp sơ kết đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và triển khai nhiệm vụ quý II-2012.

Quang cảnh cuộc họp.

Ba tháng đầu năm 2012, các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý những trường hợp vi phạm các quy định về ATGT; rà soát quy hoạch, tập trung nguồn vốn duy tu, sửa chữa hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông… Nhờ đó, tình hình TTATGT có những chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết  và số người bị thương. Toàn tỉnh có 7 địa phương giảm số người chết do TNGT là TP. Buôn Ma Thuột, các huyện: Krông Pak, Cư Kuin, M’Drak, Ea Súp, Cư M’gar và Krông Bông. Dak Lak là một trong 33 tỉnh, thành trên cả nước đạt được mục tiêu kiềm chế, giảm thiểu TNGT được Thủ tướng Chính phủ biểu dương.

Cảnh sát giao thông TP. Buôn Ma Thuột xử lý trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Để tiếp tục duy trì những kết quả trên,  Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo; tập trung triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhóm giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông theo Nghị quyết 32 của Chính phủ. Trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, như: vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, chạy lấn phần đường làn đường, chở quá số người quy định…


Đăng Triều


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.