Multimedia Đọc Báo in

Bộ Giao thông Vận tải thanh tra hoạt động vận tải bằng xe khách tại Dak Lak và 6 tỉnh

16:29, 05/05/2013

7 tỉnh sẽ được thanh tra là Dak Lak, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Ngãi và Kiên Giang. Hoạt động thanh tra tập trung vào việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh xe khách và hoạt động của bến xe khách trên địa bàn.

Nội dung thanh tra tập trung chủ yếu vào 3 lĩnh vực: Đối với Sở Giao thông Vận tải sẽ thanh tra việc cấp phép kinh doanh vận tải khách bằng ô tô, mở tuyến, công bố tuyến; bổ sung khai thác tuyến, cấp phù hiệu xe, sổ nhật trình chạy xe… Đối với đơn vị quản lý khai thác, kinh doanh bến xe khách, sẽ tập trung vào việc bảo đảm các điều kiện hoạt động của bến; thực hiện quy định về giá dịch vụ tại bến xe, thực hiện nghĩa vụ với Nhà Nước.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô tuyến cố định liên tỉnh, đoàn thanh tra sẽ tập trung kiểm tra điều kiện pháp lý để hoạt động kinh doanh; nơi đỗ xe theo quy định, thiết bị giám sát hành trình, quản lý lái xe nhân viên phục vụ, kê khai, niêm yết giá cước và thực hiện thu giá cước.

Ngoài các nội dung thanh tra nói trên, trong đợt này, Thanh tra Bộ GTVT cũng sẽ chú trọng đến việc lắp đặt, sử dụng thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) của các doanh nghiệp kinh doanh xe khách. Nếu hộp đen lắp trên xe không thể hiện 6 dữ liệu bắt buộc về tốc độ, hành trình, thời gian làm việc của lái xe, số lần dừng đỗ, đóng mở cửa… sẽ không cho xe đó khai thác trên tuyến.

Thời gian thanh tra hoạt động vận tải khách và bến xe dự kiến thực hiện đầu tiên ở Quảng Ninh từ 3-5, tháng 8 tại Kiên Giang, các tình Thái Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, Thanh Hóa sẽ thực hiện thanh kiểm tra trong vòng 2 tháng từ tháng 8 đến cuối năm 2013 và tháng 12 kiểm tra tại Dak Lak.

Công tác thanh tra nhằm chỉ ra những việc làm được để tiếp tục phát huy, đồng thời phát hiện các tồn tại, vướng mắc, vi phạm để kịp thời chấn chỉnh, xử lý theo quy định của pháp luật; sửa đổi, bổ sung hoặc đề nghị sửa đổi, bổ sung thể chế, chính sách nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô tuyến cố định liên tỉnh và hoạt động kinh doanh bến xe ôtô khác…
 

N.T.H (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.