Multimedia Đọc Báo in

Luôn bảo đảm an toàn trên mỗi chuyến xe

09:23, 16/12/2013
Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển khách bằng xe buýt, bên cạnh phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thời gian qua, Công ty Cổ phần vận chuyển khách công cộng Buôn Hồ luôn đề cao các giải pháp bảo đảm an toàn khi xe xuất bến và suốt hành trình trên các tuyến đường.
 
Công ty hiện có 30 đầu xe, hoạt động vận tải trên 5 tuyến, gồm: Buôn Hồ - Buôn Ma Thuột (12 xe), Buôn Hồ - Ea H’leo (6 xe), Buôn Hồ - Ea Tân, huyện Krông Năng (6 xe), Buôn Hồ - Ea Tam, huyện Krông Năng (3 xe), Buôn Hồ - Ea Kar (3 xe). Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh doanh phục vụ khách hàng, bên cạnh đầu tư phương tiện, công ty đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ lái xe có đạo đức tốt, tay nghề cao, chấp hành tuyệt đối Luật Giao thông đường bộ. Hiện đội ngũ lái xe của đơn vị có 30 người, đều có giấy phép lái xe hạng E và thường xuyên được tập huấn về đạo đức lái xe cũng như những văn bản, quy định mới về pháp luật giao thông. Xác định một trong những nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn giao thông thường do lái xe chạy quá tốc độ, ngủ gật, đi không đúng phần đường nên khi vào làm việc tại công ty, các lái xe đều phải thực tập trước về các điểm dừng đỗ xe, tránh để xảy ra tai nạn khi dừng đón trả khách. Công ty cũng đưa ra quy định: không uống rượu, bia trước khi lái xe, hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại khi lái xe, không chở hàng cồng kềnh, đóng cửa xe trước khi chạy, xe dừng hẳn mới mở cửa.
Xe buýt của Công ty Cổ phần vận chuyển khách công cộng Buôn Hồ luôn tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.
Xe buýt của Công ty Cổ phần vận chuyển khách công cộng Buôn Hồ luôn tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, các nhân viên thu ngân phải có thái độ nhã nhặn, lịch sự với hành khách, mặc đồng phục, đeo bảng tên và phải ngồi gần cửa xe để hướng dẫn khách lên xuống… Lái xe, nhân viên nào vi phạm quy định đều bị xử lý nghiêm, đây cũng là tiêu chí để xét thi đua hằng năm trong đơn vị. Ngoài ra, công ty tổ chức bán vé tháng cho học sinh và đưa đón hằng ngày để hạn chế các em sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giảm tai nạn giao thông trên đường. Đặc biệt, từ năm 2012, tất cả các đầu xe đều được lắp thiết bị giám sát hành trình để công ty chủ động theo dõi hành trình chạy xe, tốc độ, số lượng khách và dừng đón trả khách của tài xế. Nhờ đó, các lái xe đều điều khiển phương tiện đúng tốc độ, làn đường, không chở quá số khách và dừng xe sai quy định, góp phần bảo đảm an toàn giao thông.

Với việc thực hiện nhất quan từ lãnh đạo đến nhân viên và người lái xe về các giải pháp an toàn cho người và phương tiện nên từ 3 năm nay, công ty không để xảy ra vụ tai nạn giao thông đáng tiếc nào. Đây là điểm sáng trong phong trào bảo đảm an toàn giao thông của Ban An toàn giao thông tỉnh. Sắp tới, công ty có kế hoạch khảo sát, mở thêm một số tuyến mới, trên cơ sở đó, đầu tư, nâng cấp phương tiện, trang thiết bị, sửa chữa và làm mới các nhà chờ, trạm dừng nhằm phát triển mạng lưới vận tải khách. Hiện đơn vị đang chờ quyết định phê duyệt của cơ quan chức năng về việc bố trí quỹ đất để xây dựng bến xe buýt đạt tiêu chuẩn, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đánh giá về Công ty Cổ phần vận chuyển khách công cộng Buôn Hồ, đại diện Sở Giao thông Vận tải cho biết: đây là đơn vị đầu tiên trong tỉnh đăng ký đầu tư vận tải khách công cộng bằng xe buýt theo hình thức xã hội hóa. Thời gian qua, công ty đã đóng góp cho ngân sách địa phương khoảng 200 triệu đồng/năm, đồng thời tạo thói quen đi xe công cộng, xây dựng nếp sống văn minh nông thôn và đô thị và bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc