Multimedia Đọc Báo in

Quốc lộ 27 nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng

20:18, 04/10/2014
Hiện nay, Quốc lộ 27 từ km 20 đến km 35 (đoạn đi qua địa bàn hai xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) và Yang Reh (huyện Krông Bông) đang xuống cấp nghiêm trọng, gây sụt lún, nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Theo một số hộ dân sinh sống quanh khu vực này, hiện tượng sụt lún, bong tróc lòng, lề đường ở đây xảy ra từ lâu nhưng trong vòng hai năm gần đây tình trạng sạt lở ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là thời điểm ban đêm. Nhiều điểm sụt lún sâu đã được duy tu bảo dưỡng nhiều lần nhưng vẫn chưa được khắc phục triệt để. Đặc biệt, đoạn đi qua địa phận thôn Hiệp Tân (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin), sau những trận mưa lớn gần đây, trên mặt đường đã xuất hiện hai “hố tử thần”, rộng 0,7m, sâu 1m, nằm liền kề nhau.

Một điểm mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 27 (đoạn đi qua địa bàn thôn Hiệp Tân (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin).
Một điểm mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 27 (đoạn đi qua địa bàn thôn Hiệp Tân (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin).

Tại thôn Giang Sơn (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin), đây là đoạn đèo dốc, nhiều khúc cua nguy hiểm, trên tuyến đường này lại có nhiều phương tiện lưu thông qua lại, nhất là các loại xe chở nông sản từ TP. Buôn Ma Thuột (Dak Lak) qua TP. Đà Lạt (Lâm Đồng). Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) cho biết: Thời gian gần đây, các doanh nghiệp khai thác cát ở trên sông Krông Ana (Công ty TNHH Tây Nguyên, Công ty TNHH Hưng Vũ) sử dụng các xe tải trọng lượng lớn chuyên chở cát từ chân cầu Giang Sơn lưu thông khiến tuyến đường này bị sụt lún nghiêm trọng. Nhiều xe chỉ cho phép chở với trọng tải 30 tấn, tuy nhiên các doanh nghiệp đều chở vượt trọng tải lên đến 50-60 tấn. Không chỉ gây sụt lún, bong tróc lòng, lề đường, việc xe trọng tải lớn lưu thông còn gây nguy cơ mất an toàn giao thông ở cầu Giang Sơn.

Tuyến đường này là một trong những tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và giao thương giữa tỉnh Dak Lak và Lâm Đồng. Vì vậy, đề nghị các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm xe quá trọng tải, triển khai các biện pháp duy tu, bảo dưỡng, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.