Multimedia Đọc Báo in

Gần 50% số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện ở độ tuổi thanh thiếu niên gây ra

09:26, 07/07/2015

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh, trong tháng 6, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 22 người chết và 2 người bị thương; giảm 1 vụ, 7 người chết, 9 người bị thương so với tháng trước. Va chạm giao thông xảy ra 13 vụ, làm bị thương 18 người; giảm 7 vụ, 6 người bị thương so với tháng trước.

TP. Buôn Ma Thuột là địa bàn xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất (5 vụ); tiếp đó là TX. Buôn Hồ, huyện Cư M’gar và Ea Kar, mỗi địa bàn xảy ra 3 vụ… Đáng chú ý, tai nạn xảy ra trên tuyến đường giao thông nông thôn chiếm gần 40% tổng số vụ và do người điều khiển phương tiện ở độ tuổi thanh thiếu niên gây ra chiếm gần 50%.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và lập biên bản 10.128 trường hợp, tạm giữ 2.420 phương tiện các loại, tước giấy phép lái xe 956 trường hợp; trong đó, tập trung xử lý các lỗi như: chạy quá tốc độ quy định 3.356 trường hợp; vi phạm quy định về nồng độ cồn 729 trường hợp; đi không đúng phần đường, làn đường 444 trường hợp… Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng ra quyết định xử phạt 10.367 trường hợp vi phạm; thông báo về nơi cư trú 1.251 trường hợp. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn xử phạt 34 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em; lập biên bản 48 trường hợp chở hàng quá tải… Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh cũng đã phát hiện, tạm giữ và bàn giao 2 đối tượng, 1 xe môtô trong các vụ trộm cắp xe mô tô và sử dụng chứng nhận đăng ký giả.

Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.