Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an toàn trong hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa

21:03, 18/08/2016
UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Sở GTVT về bảo đảm an toàn trong hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.
 
f
Khách đi thuyền trên sông Krông Ana (huyện Krông Ana).
Theo đó, tỉnh giao sở này chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan căn cứ nội dung, yêu cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tại Công văn số 2195/BVHTTDL-TCDL tăng cường công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, theo dõi, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh, vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa, đồng thời chỉ đạo các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động bằng phương tiện thủy nội địa thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, trường hợp vượt thẩm quyền tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.
 
Theo báo cáo của Bộ VHTTDL, từ đầu năm đến nay, trên phạm vi cả nước đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa. Đáng chú ý, vụ cháy tàu du lịch tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) vào ngày 6-5 và vụ chìm tàu chở khách trên sông Hàn (Đà Nẵng) vào tối 4-6 đã gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của khách du lịch. Tình trạng này đã gây tâm lý lo ngại đối với du khách trong và ngoài nước, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh du lịch Việt Nam.
 
Hoàng Tuyết
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.