Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự ATGT

21:13, 04/07/2017

Chiều 4-7, tại Văn phòng Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Trương Hòa Bình đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý III và những tháng còn lại.

Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; các thành viên Ban ATGT tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Theo báo cáo của Ủy Ban ATGT quốc gia, 6 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 9.593 vụ tai nạn giao thông (TNGT), chủ yếu xảy ra trên tuyến giao thông đường bộ, làm chết 4.134 người, bị thương 7.935 người; so với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm cả 3 tiêu chí: giảm 636 vụ (6,22%), giảm 229 người chết (5,25%), giảm 1.004 người bị thương (11,23%). 6 tháng đầu năm 2017, cả nước có 38 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết vì TNGT giảm; 22 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2016. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 2,2 triệu trường hợp vi phạm trật tự ATGT, thu nộp Kho bạc Nhà nước trên 1.500 tỷ đồng.

Về nhiệm vụ quý III và những tháng còn lại của năm 2017, Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu các bộ, ngành và các địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ và kế hoạch của Ủy ban ATGT quốc gia nhằm mục tiêu kéo giảm TNGT và giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm bảo đảm TTATGT (tháng 9-2017), Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT đường bộ (ngày 19-11-2017)…

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị (Ảnh chụp màn hình).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt và nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2017. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh, thời gian tới, các bộ, ngành trung ương và các địa phương cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa”; tăng cường rà soát, xử lý các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn mất ATGT; gắn và xử lý trách nhiệm người đứng đầu của từng đơn vị theo địa bàn được phân công phụ trách; đồng thời yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho người dân, nhất là thanh - thiếu niên...

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc