Multimedia Đọc Báo in

Những "cái bẫy" trên tuyến đường liên xã Cư Ni

15:07, 13/09/2017

Dự án đường giao thông liên xã nối trung tâm huyện Ea Kar với xã Cư Ni do UBND huyện Ea Kar làm chủ đầu tư, khởi công từ năm 2009, có tổng chiều dài 3,4 km nhưng đến nay vẫn còn 1 đoạn khoảng 0,5km (đoạn qua xã Cư Ni) chưa hoàn thành.

Đáng nói là trên đoạn đường này có gần 10 hố ga không nắp đậy nhưng không hề có rào chắn hay biển cảnh báo, trở thành “cái bẫy” đối với người đi đường, nhất là vào buổi tối và những khi trời mưa. Để ngăn chặn nguy cơ gây tai nạn, một số người dân hai bên đường phải cảnh báo tạm thời bằng cách dùng tôn đậy tạm, cắm cành cây hoặc đặt tảng đá lớn bên cạnh các hố ga “lộ thiên”.

a
Những hố ga không nắp đậy.

Được biết, dự án nói trên có tổng vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng, chủ yếu từ ngân sách của tỉnh. Vào năm 2012, do thiếu vốn nên dự án phải tạm dừng, đến cuối năm 2016 được tiếp tục thi công, rồi lại dừng vì thiếu vốn. Trong khi chờ đợi dự án hoàn thành, đề nghị nhà thầu cũng như Ban Quản lý dự án có biện pháp ngăn chặn mối nguy từ những hố ga lộ thiên này.

a
Hố ga chỉ được che chắn tạm bợ

Hồng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.