Multimedia Đọc Báo in

Bài học cho sự bất cẩn khi chở con trẻ tham gia giao thông

09:27, 24/04/2018

Đến nay, đã gần một tháng trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn, chị Trương Thị Ngọc (giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, huyện Buôn Đôn) vẫn phải nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) vì vết thương sọ não chưa thể hồi phục.

Bảo đảm an toàn khi cho trẻ tham gia giao thông. Ảnh: Internet
Bảo đảm an toàn khi cho trẻ tham gia giao thông. Ảnh: Internet

Tai nạn đến với chị Ngọc bởi sự bất cẩn đáng tiếc khi chở con trẻ. Trước đó, vào ngày 1-4, chị Ngọc chở hai con gái là bé Hoàng Thị Phương Anh (8 tuổi) và bé Hoàng Thị Phương Thúy (5 tuổi) tới nhà người thân chơi. Khi đến nơi, chị Ngọc dừng xe để bé Phương Anh ngồi phía sau xuống mở cổng. Chị Ngọc dừng xe mà không tắt máy, bé Phương Thúy ngồi phía trước nhảy xuống đất đi theo chị thì tay bé chạm vào tay ga, chiếc xe máy lập tức phóng nhanh về phía trước rồi lao thẳng vào bờ tường rào của nhà bên cạnh. Chị Ngọc và bé Thúy văng ra ngoài bất tỉnh. Hai mẹ con được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, sau đó chị Ngọc được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán bị gãy xương mặt bên trái, bị chảy máu não rất nguy kịch. Bé Thúy bị thương ở đầu, rạn xương sọ trán, được điều  trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến nay đã ổn định, xuất viện.

Vụ việc trên là hậu quả đau lòng của việc bất cẩn khi chở con trẻ. Đáng tiếc là sự nguy hiểm của việc thiếu cẩn trọng khi chở trẻ em trên đường đã từng được cảnh báo nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng song dường như chưa được nhiều người lưu tâm. Không chỉ dừng xe không tắt máy, người đi đường còn dễ dàng bắt gặp những hình ảnh khác như vừa bế con vừa điều khiển xe; vừa chở con vừa nghe điện thoại; không đội mũ bảo hiểm cho trẻ; để con đứng trên phần để chân của xe tay ga… Đây không chỉ là những tình huống dễ xảy ra tai nạn mà một khi tai nạn xảy ra thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Vụ việc đau lòng nói trên lại thêm một lời cảnh báo để mỗi người nâng cao hơn nữa ý thức khi tham gia giao thông, nhất là khi chở con, em mình lưu thông trên đường.            

  Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.