Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng "Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông"

14:55, 25/10/2018

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, trong vòng hơn 1 tháng (từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11-2018) sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT)” tại Việt Nam năm 2018.

Theo đó, hoạt động tuyên truyền sẽ bắt đầu từ ngày 22-10 đến ngày 25-11-2018, tập trung tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức tọa đàm, đối thoại, các buổi nói chuyện chuyên đề; tuyên truyền bằng trực quan thông qua panô, áp phích, tờ rơi… Các thông điệp tuyên truyền chính như: “Tính mạng con người là trên hết”; “An toàn giao thông cho trẻ em”; “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”…

Hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 25-11-2018. Lễ cầu siêu dự kiến diễn ra vào lúc 19 giờ, ngày 23-11-2018 tại Chùa Sắc tứ Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột). Lễ tưởng niệm bằng hình thức sân khấu hóa dự kiến tổ chức vào lúc 19 giờ, ngày 24-11-2018 tại Trung tâm văn hóa tỉnh (TP. Buôn Ma Thuột).

d
Các tăng ni, phật tử làm lễ cầu siêu tại Chùa Sắc tứ Khải Đoan cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 

Mục đích của các hoạt động nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT; nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; kêu gọi sự giúp đỡ, sẻ chia từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát của nạn nhân và gia đình người bị TNGT…

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.