Multimedia Đọc Báo in

Toàn quốc có 19 tỉnh, thành phố giảm số người chết do tai nạn giao thông trên 10%

17:09, 11/10/2018

Sáng 11-10, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng còn lại.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành.

Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; các thành viên Ban ATGT tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

cv
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

9 tháng năm 2018 toàn quốc xảy ra 13.242 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 6.012 người, bị thương 10.319. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 1.120 vụ (giảm 7,8%), giảm 113 người chết (giảm 1,84%) và giảm 1.467 người bị thương (giảm 12,45%). Trong đó, số nạn nhân trẻ em dưới 18 tuổi bị thương vong do TNGT là 962 người, giảm 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Toàn quốc có 38 tỉnh, thành phố có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2017, trong đó 19 địa phương giảm trên 10% số người chết, riêng Đắk Lắk giảm 14,2%. Đặc biệt cả nước có 3 tỉnh giảm số người chết trên 20% gồm Tuyên Quang, Bạc Liêu và Hà Giang. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn 23 tỉnh, thành phố có số người chết do TNGT tăng cao, trong đó có 9 tỉnh tăng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Đắk Lắk, 9 tháng năm 2018 xảy ra 276 vụ TNGT, làm chết 169 người, bị thương 240 người, so với cùng kỳ năm 2017, giảm 95 vụ, giảm 28 người chết, giảm 99 người bị thương. Trong đó, TNGT liên quan đến trẻ em xảy ra 38 vụ, làm chết 15 trẻ, bị thương 32 người.                                                                                   

f
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình)

                                                                                                                                                                      Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình biểu dương, đánh giá cao các tỉnh, thành phố đã nỗ lực trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, kiềm chế tốt TNGT, đồng thời phê bình các địa phương để TNGT tăng cao. Về nhiệm vụ 3 tháng còn lại, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần thực hiện quyết liệt các giải pháp trọng tâm. Trong đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tổ chức hoạt động tuyên truyền theo chuyên đề như ATGT cho học sinh tới trường; ATGT cho người đi xe mô tô, xe gắn máy; ATGT đường cao tốc… Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu bổ sung các quy định về an toàn kỹ thuật phương tiện, đặc biệt đối với xe ô tô kinh doanh vận tải; xem xét bổ sung ngay quy định về dán phản quang để tăng khả năng nhận diện vào ban đêm với các ô tô tải nhằm ngăn ngừa tai nạn; hoàn thiện phần mềm quản lý giám sát hành trình xe ô tô kinh doanh vận tải. Bộ Công an tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ… Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai Kế hoạch Năm ATGT 2018 tại địa phương, đồng thời tham mưu với UBND tỉnh ban hành quy định, trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp và các cơ quan chức năng trong công tác bảo đảm ATGT; sớm xây dựng, công bố các vị trí đón, trả khách cho hoạt động kinh doanh vận tải…

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.