Multimedia Đọc Báo in

Tai nạn giao thông giảm sâu cả ba tiêu chí

15:12, 24/04/2019

Sáng 24-4, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2019. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện các sở, ban, ngành và thành viên Ban ATGT tỉnh.

d
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Quý I năm 2019, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục được bảo đảm, giảm sâu cả 3 tiêu chí. Cụ thể, cả nước xảy ra 4.030 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 1.905 người, bị thương 3.141 người. So với cùng kỳ năm 2018 giảm 644 vụ (giảm 13,78%), giảm 244 người chết (giảm 11,35%), giảm 486 người bị thương (giảm 13,4%). Trong đó, TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 7 vụ, làm chết 29 người, bị thương 29 người.

Toàn quốc có 44 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2018, trong đó có 15 địa phương giảm trên 30%. Đặc biệt có bốn tỉnh gồm Bạc Liêu, Tây Ninh, Cà Mau và Sơn La giảm trên 50%. Bên cạnh đó, vẫn còn 19 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2018, riêng tỉnh Kon Tum và Vĩnh Phúc có số người chết do TNGT tăng từ 50% trở lên.

d
Đại diện TP. Hải Phòng tham luận tại hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình)

Tại Đắk Lắk, quý I năm 2019 xảy ra 109 vụ TNGT, làm chết 65 người, bị thương 90 người, so với cùng kỳ năm 2018 giảm 4 vụ, tăng 3 người chết và giảm 17 người bị thương.

Tại hội nghị, các bộ, ngành và địa phương đã thảo luận, đánh giá về kết quả, cũng như tồn tại hạn chế trong công tác bảo đảm ATGT tại một số địa phương. Qua đó, đánh giá cao các giải pháp bảo đảm ATGT tốt như nâng cao năng lực vận tải công cộng và siết chặt quản lý sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tại TP. Hà Nội; công tác kiểm tra sức khỏe đối với lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Hải Dương. Bên cạnh đó, các địa phương có TNGT tăng cao như Vĩnh Phúc, Kon Tum, Khánh Hòa nêu rõ những nguyên nhân dẫn đến tai nạn và các giải pháp kéo giảm TNGT trong những tháng tiếp theo.

d
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình)

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận nỗ lực của các địa phương trên phạm vi cả nước về kéo giảm TNGT, nhất là các tỉnh, thành phố có số người chết do TNGT giảm sâu. Đồng thời, phê bình các địa phương để TNGT tăng cao, đặc biệt là về tiêu chí số người tử vong. Thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục thực hiện những giải pháp nhằm kéo giảm TNGT trên phạm vi cả nước. Cụ thể, Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Năm ATGT 2019 với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, tổ chức đoàn kiểm tra công tác bảo đảm ATGT tại các địa phương có những lễ hội quy mô lớn. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai đồng bộ, quyết liệt những giải pháp về bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 – 2021. Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động gắn với giám sát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT và bám sát chủ đề Năm ATGT 2019…

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc