Multimedia Đọc Báo in

Xin chủ trương về hoạt động của Trạm cân lưu động số 53

19:30, 26/10/2020

UBND tỉnh vừa có văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho chủ trương về việc tiếp tục hay chấm dứt hoạt động của Trạm cân lưu động số 53 của tỉnh (gọi tắt là Trạm).

Theo đó, trong trường hợp chấm dứt hoạt động của Trạm, tỉnh đề nghị có hướng dẫn xử lý các tài sản đã bố trí cho Trạm. Trường hợp tiếp tục duy trì hoạt động, tỉnh đề nghị Tổng cục và Bộ có văn bản hướng dẫn xác định vị trí pháp lý của Trạm (là đơn vị sự nghiệp hay đơn vị hành chính) và địa vị pháp lý nhân sự làm việc tại Trạm.

Ngoài ra, thực hiện Công văn số 2565/CVVP-TCCV, ngày 15-4-2015 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn UBND tỉnh tự bố trí, sắp xếp lực lượng quản lý, điều hành Trạm, tỉnh đã đồng ý chủ trương để Sở GTVT ký hợp đồng với 6 lao động. Tuy nhiên, sau đó Thanh tra Bộ Nội vụ đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng lao động đối với 6 trường hợp này. Do vậy, tỉnh đề nghị Tổng cục và Bộ GTVT hướng dẫn Sở GTVT có tiếp tục ký hợp đồng với 6 lao động này hay không. Trong trường hợp không tiếp tục ký hợp đồng, cần có hướng dẫn xử lý với 6 trường hợp này, đồng thời hướng dẫn về việc bố trí nguồn nhân lực để thực hiện nhiệm vụ tại Trạm.

ảnh
Trạm cân lưu động số 53 kiểm soát tải trọng xe trên Quốc lộ 14 đoạn qua TP. Buôn Ma Thuột.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại Thông tư số 10/2012/TT-BGTVT, ngày 12-4-2012 quy định về tổ chức hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe đường bộ, đầu tháng 5-2014, Trạm cân số 53 của tỉnh chính thức đi vào hoạt động. Theo đánh giá đến nay, sau hơn 6 năm đi vào hoạt động, Trạm bộc lộ một số bất cập và hiệu quả không cao.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.