Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19

18:36, 15/12/2020

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban ATGT tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia an toàn và kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân. Chú trọng vận động nhân dân thực hiện quy định “Đã uống rượu, bia – không lái xe”; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định. 

d
Cán bộ, nhân viên Bến xe liên tỉnh phát khẩu trang cho người dân. (Ảnh minh họa)

Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT; bảo đảm an toàn tuyệt đối phòng dịch Covid-19 cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân. Chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử phạt các hành vi như: vi phạm tốc độ; nồng độ cồn; sử dụng ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường. Nâng cao năng lực vận chuyển, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021. Có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người mắc Covid-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng.

Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự ATGT; niêm yết đầy đủ các thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến xe, sân bay và trên phương tiện vận tải công cộng...

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.