Multimedia Đọc Báo in

Làm rõ một vụ trộm cắp, mua bán, sử dụng súng trái phép

15:45, 10/10/2010

Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) – CA tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Phạm Hoàng Nhật (21 tuổi), trú tại xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) về các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Vào chiều ngày 7-9-2010, tại tiệm cầm đồ Tuấn Tú ở thôn 5, xã Hòa Thuận do anh Nguyễn Thành Tuấn làm chủ đã xảy ra vụ một nhóm thanh niên dùng hung khí và súng quân dụng đến gây sự với anh Tuấn và bắn vào trong tiệm. Sau khi xác minh, điều tra, Ban CA xã Hòa Thuận đã  truy bắt 3 đối tượng: Trần Huy Trường (16 tuổi), Lại Văn Toàn (19 tuổi) và Lại Văn Nguyên (16 tuổi), cùng trú ở xã Hòa Thuận. Các đối tượng trên khai nhận: do mâu thuẫn trước đó, chúng và Phạm Hoàng Nhật (từng có tiền án 3 năm tù giam về tội giết người) đã đến gây sự và dùng súng K59 bắn vào tiệm của anh Nhật. Khẩn trương truy tìm, CA xã Hòa Thuận đã thu được khẩu súng, 4 viên đạn và một con rựa. Sau khi nhận chuyển giao vụ việc, CA TP. Buôn Ma Thuột đã bắt đối tượng liên quan là Võ Văn Tiến, trú ở xã Hòa Thuận. Vụ án được chuyển giao cơ quan ANĐT. Tại đây, Tiến khai nhận khi hắn cùng với Nguyễn Văn Đại (18 tuổi), trú tại thôn 6, xã Hòa Thuận cùng làm nhân viên bảo vệ cho một quán karaoke  ở  thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Dak Nông, Đại đã  cạy cốp xe của khách, phát hiện và lấy trộm khẩu súng trên. Sau đó, Đại đã đưa khẩu súng và 8 viên đạn cho Tiến mang bán cho Nhật với giá 1,5 triệu đồng. Vừa qua, Nguyễn Văn Đại cũng đã ra đầu thú tại cơ quan CA.

 
 

Hiện cơ quan ANĐT – CA tỉnh đang tiếp tục làm rõ nguồn gốc khẩu súng trên và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng còn lại theo pháp luật.

 

Trọng Tính

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.